Sport

เปิดสถิติน่าทึ่ง!แมนยูโกงตายรัวแซงดับสาลิกา3-2

manU1
ภาพจาก : Manchester United @manchesterunited

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกนรกกลับมาซิวชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้น่าตาเฉย 3-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม ทั้งที่โดน “สาลิกาดง” ยิงนำสองตุงตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก

โดย”ปีศาจแดง” รังยิงครึ่งหลังจาก ฆวน มาต้า ,อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ อเล็กซิส ซานเชส โขกประตุชัยช่วงทดเวลา หลังเกมนี้มีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย

– ชัยชนะนัดนี้ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 400 ในอาชีพกุนซือของ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แข่ง 597 ชนะ 400 เสมอ 124 แพ้ 73) นอกจากนี้ยังทำให้เขากลายเป็นกุนซือ “ปีศาจแดง” ที่มีเปอร์เซนต์ชนะสูงกว่าใครๆ อีกด้วย (มูรินโญ่ 60.3% , เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 60.1%, เออร์เนสต์ แมงนอลล์ 54.1%)

manU2
ภาพจาก : Manchester United @manchesterunited

– มูรินโญ่ พาทีมคว้าชัยชนะเกมเหย้า (รวมทุกรายการ) ได้ทั้ง 8 ครั้งที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล (รวมถึงตอนคุม เชลซี) โดยที่ทีมของเขาทำได้ถึง 21 ประตู เสียแค่ 3 ประตู

– ในพรีเมียร์ลีก ไม่มีทีมไหนคัมแบ็กจากการตามหลัง 2 ประตูเมื่อจบครึ่งแรก เท่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว โดยพวกเขาทำได้ 7 ครั้ง ซึ่งมากกว่าอันดับรองลงมาถึง 4 ครั้ง และในขณะเดียวกันก็ไม่มีทีมไหนแพ้คู่แข่งทีมเดียวทั้งที่ขึ้นนำก่อนมากกว่า นิวคาสเซิ่ล ที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว ซึ่งพวกเขาพลิกแพ้ “ปีศาจแดง” ถึง 8 ครั้ง เท่ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่พลิกแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ซันเดอร์แลนด์ ที่พลิกพ่าย อาร์เซน่อล

manU3
ภาพจาก : Manchester United @manchesterunited

– ภายใต้การนำทัพของมูรินโญ่ นับเฉพาะในเกม พรีเมียร์ลีก ปอล ป็อกบา ที่เป็นคนแอสซิสต์ให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงตีเสมอ 2-2 คือผู้เล่นที่มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูโดยตรงถึง 29 ลูก (ทำ 13 ประตู กับ 16 แอสซิสต์) ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกคนในทัพ “ปีศาจแดง”

– นับตั้งแต่ประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2011 ฆวน มาต้า ทำประตูจากลูกฟรีคิกไปแล้วถึง 8 ลูก ซึ่งมากกว่าทุกคนในลีก

Avatar photo