Politics

หยุดยาว! ‘บิ๊กป้อม’ กำชับดูแลความปลอดภัย การ์ดห้ามตก

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อำนวยความสะดวกการจราจร ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ดูแลความปลอดภัย กำชับการ์ดห้ามตก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการย้ำกับฝ่ายปกครอง และตำรวจ ประสานการทำงานร่วมกับทหาร และกระทรวงคมนาคม ช่วยอำนวยความสะดวกการจราจร และดูแลมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมทั้งดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว สถานที่จัดกิจกรรมและร้านค้าที่คาดว่าจะมีประชาชนไปท่องเที่ยวพักผ่อนจำนวนมากช่วงหยุดยาวต่อเนื่องกัน ตามนโยบายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลกำหนดขึ้น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ 1
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

ทั้งนี้ กำชับขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจ ระดับท้องถิ่น ประสานการทำงานร่วมกับสาธารณสุข ดูแลอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยทั้งในเส้นทางหลักและรองในพื้นที่ เพื่อดำรงความต่อเนื่องในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม โดยเฉพาะพื้นที่จัดกิจกรรมที่ประชาชนอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก

พล.อ.ประวิตร กำชับอีกว่า ให้แจ้งเตือนประชาชน “การ์ดไม่ตก” และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนดอย่างจริงจัง ร่วมกันระมัดระวัง ป้องกันตัว โดยไม่ประมาท

สำหรับพื้นที่ชายแดน ขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ต้องคุมเข้มการคัดกรองโรค และการผ่านแดนตามช่องผ่านแดนที่กำหนดอย่างเคร่งครัด จริงจังโดยกำกับไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด และขอให้ทหารในพื้นที่ชายแดน เพิ่มความถี่การลาดตระเวนตรวจตราตามช่องทางธรรมชาติมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 ที่อาจเกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo