Entertainment

ในฐานะรุ่นพี่ โยชิ ว่าไง? ดราม่า ร็อค มิสทิฟฟานี่ 2020 แต่ตอบเรื่องความเท่าเทียม LGBT ไม่ได้

เป็นประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับ ร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา Miss Tiffany’s Universe 2020 หลังถูกถามถึงปัญหาของสาวประเภทสองที่เกิดขึ้นและยังไม่ได้รับความเท่าเทียม แต่ร็อคกลับตอบไม่ได้ และโยนไมค์ให้รองอันดับ 4 เป็นผู้ตอบคำถามดังกล่าวแทน จนทำเอาหลายคนมองว่าคุณสมบัติยังไม่เหมาะสมกับการได้รับมงกุฎ

8 โยชิร็อค 8

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์ Miss Tiffany’s Universe 2017 ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว ในฐานะรุ่นพี่ของเวที โดยระบุว่า

เรื่องคุณสมบัติยังไม่สมมง “โยคิดว่าการประกวดมันมีหลายสเต็ปมากๆ ไม่ใช่แค่วันไฟนอลวันเดียว ก็ตั้งแต่รอบออดิชั่นเลย ถึงจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เราก็เอาคำตรงนั้นไปปรับเปลี่ยน การตอบคำถามก็ดีมากขึ้น รอบห้องเย็นร็อคก็ทำได้ดีค่ะ และโดยรวมด้วยค่ะ ก็ถือว่าเหมาะสม ไม่ล็อคมงแน่นอน”

ดราม่าช็อตไมค์ ตอบคำถามเกี่ยวกับ LGBT ไม่ได้ “โยก็ผ่านจุดๆ นั้นมาก่อน คือมันเหนื่อยมากในรอบไฟนอล พอเสร็จแล้วเรามีเวลาพักแค่คืนเดียว วันต่อไปเราก็ต้องไปขอบคุณสื่อตั้งแต่เช้ายันเย็น ต้องแต่งหน้าทำผมต้องสระผมเอาเจลออก เอากิ๊บออก กว่าจะได้นอนก็ตี 2 ตื่นมาตี 5 แต่งหน้าต่อ แล้ววิ่งขอบคุณสื่อก็อาทิตย์หนึ่งเต็มๆ เลยค่ะ ก็ค่อนข้างเข้าใจ 1-3 วันแรกเข้าใจนะ พอวันที่ 4 อาจจะมีเบลอบ้าง โยก็เป็นค่ะ”

“โยคิดว่าร็อคตอบได้นะคะ โยเคยเห็นร็อคตอบเรื่องการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม ไม่ได้อยากโดดเด่นและไม่ได้อยากด้อยกว่า อยากปฏิบัติทุกอย่างแบบเท่าเทียมกัน โยคิดว่าตรงนี้ร็อคเคยตอบแล้ว อาจจะเป็นช่วงจังหวะที่ถามหลายคน แล้วร็อคอาจจะไม่ได้ฟังคำถามหรือเปล่า เพราะตอนนั้นไป 5 คนใช่ไหมคะ ก็คงถามแวะเวียนกันไป อาจจะเป็นช่วงจังหวะที่ร็อคไม่ได้ตั้งใจฟังคำถามหรือเหนื่อยมากๆ ค่ะ”

8 โยชิร็อค 2

ตอนนี้ประเด็น LGBT กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งแล้ว “จริงๆ แล้วโยก็ทำอะไรมากไม่ได้ แต่ถ้ามีโครงการในเรื่องของแต่งงานเพศเดียวกัน หรือโครงการเปลี่ยนคำนำหน้า อย่างเช่นที่คุณแอน จักรพงษ์ที่ดำเนินเรื่องนี้อยู่ โยก็สนับสนุนพร้อมที่จะมาร่วมงานเต็มที่ค่ะ เพราะโยก็เห็นว่าตรงนี้มันสำคัญเหมือนกัน อย่างเช่นการจดทะเบียนสมรส สิทธิต่างๆ โยเห็นแล้วสะเทือนใจมาก สมมติเราเป็นแฟนกัน แฟนเราเกิดอุบัติเหตุ แล้วเราเป็นแฟนเขา เป็นคู่สมรสเขา แต่ไม่ได้จดทะเบียนทางกฎหมาย เราไม่สามารถเซ็นยินยอมผ่าตัดได้ เพราะเราไม่ใช่ญาติ แต่ถ้าเราเป็นแฟนเราก็รู้สึกเจ็บปวดมากนะ ตรงนี้สำคัญมากๆ”

“และเรื่องของเปลี่ยนคำนำหน้าเหมือนกัน หลายคนก็มีพูดว่าเราจะไปหลอกบ้างล่ะ จะไปโกหกแฟนบ้างล่ะ ถามจริงๆ จับไม่ได้จริงๆ เหรอคะ เราเปลี่ยนแค่คำนำหน้าในบัตร แต่ในใบเกิดเราก็ยังเป็นเด็กชายหรือเป็นนายอยู่ ดังนั้นถ้าจะตรวจสอบจริงๆ มันตรวจสอบไม่ได้เลยเหรอ การทำบัตรประชาชนใหม่มันก็จะมีตั้งแต่ใบแรกที่เราหัวโปกเลย ถ้าคนไปตรวจสอบจะไม่รู้จริงๆ เหรอ (หัวเราะ) คุณยังจะบอกอีกเหรอว่าเรามาหลอกคุณ จริงๆ มันมีวิธีที่ตรวจสอบได้ค่ะ อยากจะให้ทุกคนเปิดกว้างในด้านนี้ แต่ใดๆ ก็ตามเราก็รอเศรษฐกิจหรือรอโควิดหายไปก่อนแล้วกัน ตอนนี้เราก็ส่งใจในเรื่องของน้ำท่วมหรือโควิดก่อนแล้วกันค่ะ”

8 โยชิร็อค 6

8 โยชิร็อค 3

8 โยชิร็อค 5

8 โยชิร็อค 4

8 โยชิร็อค 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo