Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ห่วงหยุดหลายวัน ขอระมัดระวังการเดินทาง

“นายกรัฐมนตรี” ห่วงหยุดหลายวัน ขอประชาชนระมัดระวังเรื่องการเดินทาง ลั่นรัฐบาลกำหนดแก้ทุจริตเป็นวาระชาติ พร้อมลุยแก้กฎหมายอย่างเป็นระบบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง ครั้งที่ 9 (ACMECS) โดยกล่าวเพียงสั้นๆ กับบรรดาช่างภาพสื่อมวลชนทำเนียบฯ ว่า “พักผ่อนนะ ระมัดระวังหน่อยเรื่องการเดินทาง หยุดหลายวัน” ก่อนที่จะขึ้นไปปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดและตอบคำถามกับสื่อมวลชนแทน

ประยุทธ์912
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี สำนักงาน ป.ป.ช.จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวเปิดงานผ่านวีดิทัศน์ตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาการทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ โดยดำเนินการปรับปรุงกฎหมายต่างๆ ให้ครอบคลุมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบอย่างเป็นระบบ ก้าวข้ามค่านิยมอุปถัมภ์ ผลประโยชน์ทับซ้อน ตลอดจนเร่งรัดให้มีการดำเนินคดีต่อผู้กระทำการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในด้านวินัยและอาญาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และสร้างวัฒนธรรมการทำงานอย่างมีคุณธรรมและความโปร่งใสในสังคมไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

“ในนามของรัฐบาล ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือกันดูแลปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และทุกหน่วยงานที่ได้ทุ่มเท เสียสละแก้ไขปัญหาคอร์รัปชันอย่างจริงจัง ขอให้พลังแห่งคุณความดี จงปกป้องคุ้มครองท่าน และนำพาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง ในโอกาสนี้ ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยและทุกภาคส่วนร่วมแสดงเจตนารมณ์ที่จะประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดถือประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน เพื่อสร้างสังคมไทยให้ปลอดจากการทุจริตคอรัปชั่นตลอดไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo