Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นไม่ไหว!! หลัง ‘โหรวารินทร์’ ทำนายรัฐบาลอยู่ยาว

“บิ๊กป้อม” ลั่นไม่ไหว!! หลัง “โหรวารินทร์” ทำนายรัฐบาลอยู่ยาว ไม่รู้ปีหน้าจะปรับ “ครม.” หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรวารินทร์ หรือ โหรคมช. ทำนายว่า รัฐบาลจะอยู่ยาว ว่า ต้องไปถามโหรดู ตนไม่ได้เป็นโหรจึงไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินสถานการณ์หรือไม่ว่าปีหน้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้า

เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลรักษาเสถียรภาพ ผ่านเรื่องต่างๆ มา แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ยาวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรารักษาเสถียรภาพอยู่แล้ว

ประวิตร812

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องการสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่คุย ทำไมต้องคุยด้วย เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ตัวนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ

เมื่อถามว่า ถ้าอยู่ 2 สมัย ยังสู้อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ใคร

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เพราะนายวารินทร์บอกว่ารัฐบาลอยู่ยาว จนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายวารินทร์ดู ในส่วนของตนนั้น ไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหรคมช. ได้กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงส่งท้ายปี 2563 และในปี 2564 ว่า จากสิ้นปีนี้ไปสถานการณ์การเมือง จะค่อยๆ คลี่คลายไปตามลำดับ ผู้ที่กระทำความผิด ย่อมได้รับโทษรับผิดไป เพราะทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว จากสิ้นปีนี้ไป ทุกอย่างคลี่คลายและค่อยๆ ดีขึ้น ผ่านพ้นไปได้ไม่มีอะไรน่าห่วง กลุ่มต่างๆ เริ่มจะรู้ ซึ่งต้องบังคับใช้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าทางการเมืองอาจมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่แรงเท่าปีนี้ ส่วนรัฐบาลยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้าบริหารประเทศต่อไป ยังทำหน้าที่อยู่ครบเทอม และยังมีหน้าที่อีกสมัย คือ การเลือกตั้งรอบหน้ายังมา ถึงเวลานั้นถึงจะหมดหน้าที่ เห็นภาพยังอยู่

โหรคมช. กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งเร็วสุดปี 2565 รวมถึงปัจจุบัน 3 ป. ยังทำหน้าที่อยู่ ขณะที่ปีหน้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน แต่ไม่ใช่การปรับใหญ่ แต่เสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา 1 – 2 ตำแหน่ง รวมถึงกระทรวงอื่นๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนที่ทำงานไม่ได้ผล ปรับเพื่อให้ขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองไปได้

หลายกระทรวงต้องได้คนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาไม่ใช่ยึดโควตา มันไม่ไหวที่ผ่านมาเราก็เห็น ปล่อยอย่างนี้เสียหายต่อบ้านเมือง และอยากให้การปฏิรูปการศึกษา นำแบบเรียนเดิมกลับมาศึกษาปรับปรุงให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องมีเรื่องศีลธรรม จริยธรรม เข้ามา โดยเฉพาะเทคโนโลยีต้องให้ความสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ผมยังยืนยันคำเดิมว่า ฝ่ายตรงข้ามบางกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถจะอาสาเข้ามา จะมีเหตุต้องมาจับมือกัน ดูเหมือนเกิดยากแต่เมื่อถึงเวลามารวมกันเอง เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน ปีหน้าคอยดู เราสังเกตดูได้ว่าเวลาบ้านเมืองเราเกิดเหตุอะไรขึ้น จะมารวมตัวกันเอง นี่คือนิสัยของคนไทยจะเป็นแบบนี้

“หลวงปู่บอกแล้ว ขอให้คอยดูว่า เมื่อถึงเวลาก็จะมารวมกันเดิน โดยคล้ายๆ รัฐบาลแห่งชาติ แต่ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ กลุ่มฝ่ายตรงข้ามอาสาเข้ามาแต่ไม่ใช่เข้ามาทั้งพรรค ลักษณะเป็นกลุ่ม เป็นภาพที่เห็นแต่ต้นปี มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น บางท่านในรัฐบาลก็เคยจับมือกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ โดยจะมีบางคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยและบางคนที่แยกออกมาจะเข้ามาช่วย จะช่วยขจัดความขัดแย้งไปได้บางส่วน” โหร คมช. ระบุ

สำหรับสิ่งที่น่าห่วงในปี 2564 คือ ภัยธรรมชาติจะหนักกว่าปีนี้ แทบจะทุกภาค เกิดขึ้นทั่วโลกทั้งน้ำท่วม แผ่นดินไหว ส่วนของต่างประเทศจะหนักกว่าบ้านเรา รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ผลพ่วงมาจากการระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่จบ ต้องใช้เวลา 5 – 6 เดือน จากนั้นถึงจะหายไป โดยมีการรักษาหายขาดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo