Politics

ปลื้ม!! ‘กทม.-ภูเก็ต-พัทยา’ ขึ้นแท่นสุดยอดจุดหมายปลายทางโลก

ประยุทธ์ 32

“นายกฯ” ปลื้ม!! “มาสเตอร์การ์ด” ชู “กทม.-ภูเก็ต-พัทยา” ขึ้นแท่นเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ว่า กทม.ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของโลก จากการสำรวจของมาสเตอร์การ์ด ฉบับที่ 7 ประจำปี 2561 นับเป็นการครองอันดับ 1 เป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2555 และต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2560 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาพักแรม มากกว่า 20 ล้านคน ระยะเวลาพักแรมโดยเฉลี่ย 4.7 คืน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 5,500 บาทต่อวัน

นอกจากนี้จ.ภูเก็ตและเมืองพัทยา ก็ได้รับการจัดให้อยู่ใน 20 อันดับแรกด้วย สะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างพื้นฐานที่มีเสถียรภาพ การผสมผสานที่ลงตัว ระหว่างการเดินทางมาทำงานและพักผ่อนรวมไปถึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อื่นๆ ในโลก รวมทั้งความพยายามของหน่วยงานภาครัฐเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ในการรักษาระดับการเติบโตที่เหนือกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว

“ยืนยันว่านักท่องเที่ยวคือแขกพิเศษ ดังนั้นเราต้องสร้างความประทับใจและมอบความสุข ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในบ้านของเรา ส่วนคนไทยทุกคนก็ควรภาคภูมิใจประเทศต้องสร้างสรรค์ และรักษาสิ่งดีๆ ประพฤติปฏิบัติตนเป็นเจ้าบ้านที่ดี  ผมขอร้องผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการแท็กซี่ สามล้อเครื่อง และการให้บริการอื่นๆ ทางเจ้าของกิจการช่วยกันดูแลด้วย โดยเฉพาะพนักงานบริการจะต้องปฏิบัติตนเป็นเจ้าบ้านที่ดี คือมีกิริยามารยาทที่สุภาพเรียบร้อย อย่าให้เกิดเช่นที่เคยผ่านมา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight