Politics

ร้านชาบูชื่อดัง ประกาศปิดทุกสาขา 1 วัน หลังลูกค้าพบหนองสันคอหมู!!

ร้านเพนกวิ้น ชาบูชื่อดัง ประกาศปิดทุกสาขา 1 วัน เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้น ที่มีการสัมผัสต่อตัววัตถุดิบอย่างละเอียด หลังลูกค้าพบหนองสันคอหมู!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านเพนกวิ้น อีท ชาบู (Penguin Eat Shabu) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Penguin Eat Shabu – เพนกวินกินชาบู หลังมีผู้โพสต์ถึงความผิดปกติของเนื้อหมู โดยระบุว่า คำแถลงการณ์จาก Penguin Eat Shabu ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก Social พวกเราขอแสดงเสียใจ และยินดีรับผิดชอบและกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยการประกาศปิด ร้าน Penguin Eat Shabu ทุกสาขาเป็นเวลา 1วัน (7 ธ.ค. 63) เราสัญญาว่า เราจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้ดีที่สุด เพื่อให้สมกับที่ลูกค้าทุกคนให้ความไว้วางใจเรา และให้โอกาสทางเราตลอดมา

จากกรณีที่คุณ Maimai Areeya ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องความผิดปกติของเนื้อหมู ที่พบจากทางร้าน Penguin Eat Shabu สาขา Terminal21 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลา 21.10 น.นั้น ทันทีที่บริษัททราบเรื่อง บริษัทได้ทำการติดต่อลูกค้า เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาอย่างจริงใจ

พร้อมทั้ง แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้มีการแจ้งให้ลูกค้า เข้าตรวจเช็คร่างกายกับทางโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการผิดปกติต่าง ๆ โดยบริษัท ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และได้มีการโทรติดตามอาการกับทางลูกค้าในวันที่ 3 ธันวาคม 2563 และได้มีการติดตามเพื่อขอรับใบเสร็จการรักษาจากทางลูกค้า ในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ทาง Messenger ส่วนตัว

ร้านเพนกวิ้น
ภาพจากเฟซบุ๊ก Maimai Areeya

ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจ สำหรับลูกค้า ที่จะเข้ามารับประทานอาหาร ที่ร้านเพนกวิ้นฯ ทางบริษัท ได้ทำการยกเลิกเนื้อหมูล็อตดังกล่าวในทุกสาขา ตั้งแต่วันที่มีการทราบถึงปัญหา และตีกลับคืนไปทางซับพลายเออร์ เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งให้มีการตรวจสอบ คุณภาพวัตถุดิบทั้งหมดของทางร้านในทุกสาขา และประสานให้นักวิชาการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณี คุณ Maimai Areeya ได้เรียกพนักงานมาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และทางร้านกลับให้ข้อมูลที่ผิดพลาดนั้น ทางบริษัท ได้ส่งทีมจากส่วนกลางเข้าไปอบรม ตักเตือนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ให้ความรู้แก่พนักงานถึงเรื่องวัตถุดิบแล้ว พร้อมกำชับเรื่องมาตรฐานการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนเสิร์ฟถึงมือลูกค้าให้มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

บริษัทและทีมงานเพนกวิ้นฯ ทุกคน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ทางเรายึดถึอการพัฒนามาตรฐานในทุก ๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้นมาตลอด 6 ปี เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นความผิดพลาดของทางบริษัท และทีมงานเพนกวิ้นฯ ที่ไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ร้านเพนกวิ้น
ภาพจากเฟซบุ๊ก Maimai Areeya

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเกิดความสบายใจ และ เพื่อความกระจ่าง บริษัทได้ทำการประสานนักวิชาการด้านปศุสัตว์ เพื่อทำการวิเคราะห์ ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยคาดว่า จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และจะมีการรายงานผลทันที

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะทำการปิดร้านทุกสาขาเป็นเวลา 1 วัน (7 ธ.ค. 63) เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้น ที่มีการสัมผัสต่อตัววัตถุดิบอย่างละเอียด หากพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของบริษัท บริษัทยินดีในการรับผิดชอบความเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุก ๆ คน

ในเบื้องต้น บริษัทอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่า เนื้อสัตว์ที่บริษัทนำมาจำหน่ายในทุกสาขา ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ว่า เป็นฟาร์มสุกรที่ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และมีการผ่านการตรวจสอบด้านโรคติดต่ออันตราย โดยมีเอกสารรับรองอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันปัญหา ในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต บริษัทจะมีมาตรการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบจากผู้จำหน่ายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มการฝึกอบรมพนักงาน เรื่องมาตรฐานอาหารและการควบคุมคุณภาพอาหารก่อนถึงมือลูกค้าอย่างเข้มงวด

ทางบริษัท ผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อทางคุณ Maimai Areeya และลูกค้าทุกคนที่ได้รับทราบเรื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดร้านมา มาตรฐานด้านคุณภาพอาหาร ความสะอาดของอาหาร เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก และพยายามพัฒนาอยู่เสมอ

บทเรียนครั้งนี้ ทีมงานเพนกวิ้นทุกคน ขอน้อมรับจากใจจริง และจะนำไปยกระดับมาตรฐานการทำงาน – คุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สมกับที่ลูกค้าทุกคนให้ความไว้วางใจเรา และให้โอกาสทางบริษัทตลอดมา

ขอขอบคุณจากใจจริง
ผู้บริหารและพนักงานร้าน Penguin Eat Shabu

ร้านเพนกวิ้น 129959460 4871259362947176 4314357187197790012 o

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK