Business

เงินไม่เข้า! ร้านค้าคนละครึ่งรู้ยัง เงินร่วมจ่ายรัฐได้รับพรุ่งนี้

แจ้งเตือน ร้านค้า ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เงินร่วมจ่ายจากภาครัฐ ร้านค้าจะได้รับวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ส่วนเงินของประชาชนจ่ายปกติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสต์ข้อความ แจ้งเตือนผ่าน เพจเฟซบุ๊ก  www คนละครึ่ง com ถึงร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทุกราย ถึงเงินร่วมจ่ายจากภาครัฐ ส่วนการรับชำระจากประชาชนจ่ายตามปกติ  โดยมีข้อความระบุว่า “ร้านค้าที่รับชำระเงินโครงการคนละครึ่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563  จะได้รับเงินในส่วนที่ประชาชนจ่ายตามปกติ ส่วนเงินร่วมจ่ายจากรัฐจะได้รับวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563  สำหรับการรับชำระเงินวันนี้ (7ธ.ค.) เป็นต้นไป จะได้รับเงินร่วมจ่ายจากรัฐในวันถัดไปเหมือนเดิม ขออภัยมา ณ ที่นี้ไม่สามารถตอบกลับข้อความพิเศษได้ “

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ซบางราย โพสต์ข้อความแจ้งว่า “ได้รับข้อความเหมือนกัน แต่เงินก็เข้าปกติทุกอย่างนะ ” 

เงิน77

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเงื่อนไขการรับสิทธิ์  ผู้เข้าร่วมโครงการในเฟส 1 ที่ต้องการต่อสิทธิ์จะต้องใช้เงินจำนวน 3,000 บาท ที่ได้เฟส 1 ให้หมดภายในภาย 31 ธันวาคม 2563 แล้วทางรัฐบาลจะต่อให้โดยอัตโนมัติมีการเพิ่มปุ่มบนเว็บไซต์คนละครึ่ง หรือส่งข้อความให้ผู้ลงทะเบียนเฟส 1 ยืนยันว่าจะเข้าร่วมมาตรการต่อในระยะที่สองหรือไม่โดยรัฐเงินเพิ่มอีก 500 บาทรวมเป็น 3,500 บาทผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากโครงการคนละครึ่งในเฟส 1 (เนื่องจากไม่ได้ใช้จ่ายภายใต้โครงการภายในวันที่กำหนดไว้หลังจากที่ลงทะเบียนรับสิทธิไปแล้ว) จะยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเฟส 2 ได้

ดังนั้นผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ อย่าพลาด!! เริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 ธันวาคม 2563 อีก 5 ล้านสิทธิ์ ผู้เข้าร่วมโครงการในเฟสที่ 2 จะได้รับวงเงินการใช้สิทธิ์จำนวน 3,500 บาท มีกำหนดการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึง 31 มีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight