Business

ปีหน้าได้ใช้แน่! สถานีกลางบางซื่อ ‘บิ๊กตู่’ ตรวจความพร้อม 15 ธันวาคมนี้

สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางระบบราง ทันสมัยสุดในอาเซียน เปิดแน่พฤศจิกายน 2564 นายกฯ นำทีมตรวจความพร้อม 15 ธันวาคมนี้

เพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” โพสต์ความคืบหน้าของการก่อสร้าง สถานีกลางบางซื่อ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางไปตรวจความพร้อมในการเปิดให้บริการ วันที่ 15 ธันวาคมนี้ พร้อมกำหนดเปิดให้บริการประมาณเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยระบุว่า

บางซื่อ

“ปีหน้าได้ใช้แน่! สถานีกลางบางซื่อ พร้อมเปิดใช้งาน พฤศจิกายน 2564

สมการรอคอยแน่นอนครับ สำหรับสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางระบบรางแห่งใหม่ ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด ในอาเซียน พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ในการเชื่อมโหมด การเดินทางระบบราง อย่างครบวงจร

ทั้งรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเขตเมือง และสามารถเชื่อมต่อไปยังการเดินทางรูปแบบอื่น เช่น สถานีรถโดยสารประจำทาง บขส. ได้อีกด้วย

ล่าสุด ตัวสถานีกลางบางซื่อ คืบหน้าแล้วถึง 99.8% งานระบบควบคุมสำเร็จแล้ว 89.1% และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2564

หนึ่งไฮไลท์สำคัญ ของสถานีกลางบางซื่อนี้ คือการเป็นจุดศูนย์รวมของ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ในเขตเมือง ทั้งสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีเขียว สายสีแดงเข้ม และสายสีแดงอ่อน ที่เชื่อมต่อการเดินทางไปยังระบบรางอื่น ๆ ได้

ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคมนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำทีม ครม. ร่วมตรวจสอบความพร้อมงานบริการ ก่อนเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบในปี 2564 ณ สถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ พร้อมทดลองการเดินขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงสถานีบางซื่อ – สถานีดอนเมือง

รถไฟฟ้าสายสีแดง จะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทาง ระหว่างใจกลางเมืองกับชานเมือง ให้รวดเร็วมากขึ้น โดยใช้เวลาจากสถานีต้นทาง (บางซื่อ) ถึงสถานีปลายทาง (รังสิต) เพียง 30 นาที ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มวิ่งทดสอบมาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะเปิดเดินรถเต็มรูปแบบในเดือน พ.ย. 64

นับเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าระบบคมนาคมขนส่งของไทยให้ทันสมัย ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย แก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและมลพิษ และยกระดับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo