Lifestyle

ทานตะวัน ‘บานกลางกรุง’ ที่สวนรถไฟ ทุ่งดอกไม้ ในสวนสาธารณะแห่งแรก

ผู้ว่าฯอัศวิน ชวนชมทุ่งทานตะวัน บานกลางกรุง ที่สวนรถไฟ ตามโครงการ ทพสวนสาธารณะเป็น ทุ่งดอกไม้ สถานที่พักผ่อน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ชวนชมทุ่งทานตะวัน ที่สวนรถไฟ หรือ สวนวชิรเบญจทัศ ระหว่างวันที่ 1-20 ธันวาคม 2563 โดยระบุว่า

ทานตะวัน2

“ชมทุ่งทานตะวันบานกลางกรุงเทพฯ ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร 1-20 ธันวาคม 2563

กทม. ได้จัดเทศกาล ชมทุ่งดอกไม้ ภายในสวนสาธารณะต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และเพิ่มพื้นที่พักผ่อน ให้กับพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยจะเน้นดอกไม้ตามฤดูกาล เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ เกี่ยวกับพรรณไม้ ในสภาพอากาศต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กันครับ

อัศวิน ขวัญเมือง

สำหรับที่ สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ เขตจตุจักร แห่งนี้ กทม. ได้ปลูกดอกทานตะวัน จำนวน 30,000 ต้น บนพื้นที่ 4 ไร่

โดยลักษณะเด่นของ ดอกทานตะวัน ที่สวนรถไฟ คือ เป็นพันธุ์วินเซ้นท์ ช้อยส์ ที่ไม่มีละอองเกสร ทำให้ผู้ที่แพ้ละอองเกสรดอกไม้ สามารถเข้าชมได้อย่างปลอดภัย ประชาชนที่มาออกกำลังกาย และพักผ่อนภายในสวน ก็จะรู้สึกสดชื่น และได้เต็มอิ่มกับการพักผ่อนมากขึ้น

ทานตะวัน

ที่สำคัญเดินทางไม่ไกลด้วยครับ แวะมาเที่ยวและถ่ายรูปกันเยอะๆ นะครับ

นอกจากนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ กทม. ทำทุก ๆ สวนในกรุงเทพฯ ให้เป็นสวนดอกไม้ที่สวยงาม ซึ่ง กทม. ก็จะขยายการดำเนินงานไปยังสวนต่าง ๆ ที่มีศักยภาพต่อไป เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับคนเมือง

ทานตะวัน1

ยิ่งในช่วงบรรยากาศฤดูการท่องเที่ยวแบบนี้ บางท่านอาจไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ ได้ ก็สามารถเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ พักผ่อน และถ่ายภาพสวย ๆ ได้เหมือนกันครับ

ที่มา :  ผู้ว่าอัศวิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo