COVID-19

ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ ‘แบดมินตัน’ ระดับโลก 3 รายการ มั่นใจคุมโควิด-19 อยู่

ม.ค. 64 ไทยเป็นเจ้าภาพแข่งขัน “แบดมินตัน” ระดับโลก 3 รายการ รัฐบาลยันพร้อมคุมเข้ม โควิด-19 นักกีฬาจากทั่วโลกต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (6 ธ.ค. 63) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน HSBC BWF World Tour in Bangkok ในภูมิภาคเอเชีย ในช่วงเดือนมกราคม 2564

แบดมินตัน โลก

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน ทั้งหมด 3 รายการ ประกอบด้วย

  1. YONEX Thailand Open (Super 1000) ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 เงินรางวัลมูลค่ารวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  2. TOYOTA Thailand Open (Super 1000) ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 เงินรางวัลมูลค่ารวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  3. HSBC World Tour Finals ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 เงินรางวัลมูลค่ารวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐบาลขอบคุณสหพันธ์ แบดมินตัน โลก (Badminton World Federation : BWF) ที่เชื่อมั่นและมีมติมอบสิทธิ์ให้ไทยจัดการแข่งขันดังกล่าว โดยไทยมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามมาตรการหลักในการควบคุมโรค และป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19) อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย นักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมในครั้งนี้

อนุชา บูรพชัยศรี 1

นายอนุชา บูรพชัยศรี กล่าวย้ำว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่สำคัญ เพราะมีการจัดการแข่งขันในรายการสำคัญระดับโลก เกิดขึ้นถึง 3 รายการต่อเนื่องกัน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพทั้งหมด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่เคร่งครัดเข้มงวด นักกีฬา แบดมินตัน ที่เดินทางมายังประเทศไทยประกอบด้วยนักกีฬามือวางอันดับ 1-40 ของโลก

ผู้ช่วย เจ้าหน้าที่และโค้ช ทุกๆ คนจะต้องผ่านการกักตัวครบ 14 วัน ตามการกำหนดมาตรการควบคุมของประเทศไทยที่เรียกว่า Bubble Protocols โดยจะเตรียมร่างกาย และฝึกซ้อมระหว่างกักตัว และเริ่มการแข่งขันหลังกักตัว 7 วัน ซึ่งจะใช้ชีวิตในพื้นที่ที่กำหนดเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของไทย การปฏิบัตินี้รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงแรมและเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันของไทยด้วย ที่จะต้องกักตัวอยู่ใน Bubble ตลอดช่วง 14 วัน

รัฐบาลยืนยันว่า จะดูแลทุกคนทั้งนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและประชาชนไทยเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ประเทศไทยมั่นใจว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬา ระดับนานาชาติในยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

โดยเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขัน แบดมินตัน ครั้งนี้จะส่งผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ เหมือนกับที่ไทยประสบความสำเร็จในการดำเนินนโยบายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิตจนเป็นตัวอย่างที่ดี ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo