Business

‘โตโต้’ โชว์โรงงานไฮเทค ผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ หลังทุ่มทุนกว่าพันล้าน

โตโต้ เปิดโรงงานโชว์สายการผลิต โรงงานฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET มาตรฐานญี่ปุ่น หลังลงทุนเปิดโรงงานแห่ง 3 กว่า1,073 ล้านบาท 

นายทาคายะสุ ชิมาดะ ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า ประเทศไทย ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโตโต้ ในการเป็นฐานการผลิต เพื่อกระจายสินค้าในระดับโลก โดยล่าสุด ได้ก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยใช้งบลงทุนกว่า 1,073 ล้านบาท

โตโต้
DCIM100MEDIADJI_0013.JPG

โรงงานดังกล่าว สร้างบนพื้นที่ก่อสร้าง 49,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในนิคมเดียวกับ โรงงานผลิตสุขภัณฑ์ของบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 โดยเริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคมปี 2561 แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม ปี 2562 และเริ่มทำการผลิตจริงในเดือนกรกฎาคม ปี 2562 มีกำลังการผลิตประมาณ 450,000 ชิ้นต่อปี

ทั้งนี้ โตโต้ ถือเป็นผู้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านสุขภัณฑ์ มายาวนานกว่า 100 ปี และมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงปัจจุบันฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET มียอดจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นมากกว่า 50 ล้านชิ้นทั่วโลก นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ของโตโต้ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ของโตโต้ กรุ๊ป มีทั้งในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 2 โรงงาน และโรงงานในต่างประเทศ โดยโรงงาน WASHLET ที่ก่อตั้งในประเทศไทย นับเป็นโรงงานลำดับที่ 5 ถัดจากประเทศญี่ปุ่น, มาเลเซีย และจีน

โตโต้

โรงงานดังกล่าว นอกจากการพัฒนากำลังการผลิต ด้วยการนำเครื่องจักรแบบใหม่ล่าสุดมาใช้แล้ว ยังมีการนำเครื่องมือที่มีคุณภาพสูง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการผลิต เช่น การติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในพื้นที่ประกอบฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET และการติดตั้งเครื่องทดสอบการทำงาน ของฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET โดยตรวจสอบแบบอัตโนมัติ 100% เพื่อลดความผิดพลาดจากการตรวจสอบของพนักงาน

“ห้องน้ำที่ดี ไม่ได้ประกอบไปด้วยสุขภัณฑ์ที่นั่งสบาย หรือมีรูปลักษณ์ที่สวยงามเพียงอย่างเดียว หากแต่รวมถึงเทคโนโลยีที่ผสมผสานอยู่ในทุกกระบวนการ” นายทาคายะสุ กล่าว

ด้าน นายฮิโรกิ ฟูจิมูระ ผู้จัดการโรงงานและผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ WASHLET บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เป็นสินค้าที่บริษัทฯ คิดค้นและพัฒนา รวมถึงจัดจำหน่ายมามากกว่า 40 ปีแล้ว จนกลายเป็นผู้นำด้านสุขภัณฑ์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

image big 5fc8b1653b2e7

ล่าสุด ได้เปิดตัวฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET รุ่นใหม่ ที่ผลิตจากโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ที่ประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น โดยพัฒนาจากความต้องการของผู้ใช้งานด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด สามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกด้าน ทั้งด้านความสะอาด, สุขอนามัย, การออกแบบ, ความสะดวก, ความสบาย รวมไปถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนโยบายที่ทางบริษัทโตโต้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo