Politics

โดน!! ‘ผบช.ภ.5’ สั่งเอาผิดหญิงติดโควิดจากเมียนมาลอบเข้าประเทศ

หายเมื่อไหร่โดนแน่!! “ผบช.ภ.5” สั่งเอาผิด 2 ข้อหา กลุ่มหญิงติดโควิดจากเมียนมาลอบเข้าประเทศ

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ทุกจังหวัดที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดน เน้นย้ำการตรวจจับป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และหากประชาชนคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ แล้วอยากกลับเข้าประเทศ ขอให้มาพบเจ้าหน้าที่ตรงด่านชายแดนแบบถูกกฎหมาย เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ไม่ใช่หลบหนีเข้ามา แล้วนำเชื้อมาแพร่ระบาด สร้างความเดือดร้อนต่อสังคมของคนหมู่มาก

ชายแดน4121

สำหรับกลุ่มสาวที่หลบหนีเข้าเมืองมาแล้วนำเชื้อโรคมาแพร่จนระบาดอยู่ในขณะนี้ ทางตำรวจรอให้รักษาหายตัวดีแล้ว จะมีการดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และ พ.ร.บ.สาธารณสุข ให้เป็นคดีตัวอย่าง

“เมื่อหญิงสาวที่ป่วยรักษาตัวจนหายหรือพ้นระยะการกักตัวแล้ว จะให้ทางพนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ทั้งลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และเข้ามาแล้วไม่ปฏิบัติตัวตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ขณะนี้ผู้ป่วยยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ 3 ราย และพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา อีกหลายคน” ผบช.ภ.5 กล่าว

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตำรวจแต่ละพื้นที่กำชับและออกตรวจสถานบริการในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่เชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo