COVID-19

‘ไบเดน’ เล็งขอชาวอเมริกัน สวมหน้ากากอนามัย ‘100 วัน’ หลังรับตำแหน่ง

 

“โจ ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ ระบุ มีแผนที่จะขอให้ชาวอเมริกัน สวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลา 100 วัน หลังจากที่เขาเข้ารับตำแหน่งผู้ประเทศแล้ว

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ร่วมกับนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐนั้น นายไบเดนได้อธิบายถึง แผนการของเขา ในการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า จะเป็นการสร้างสมดุลระหว่าง การทำให้ชาวอเมริกัน มีความเชื่อมั่น ในเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน และเริ่มแผนการยับยั้งการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่กระทบต่อระบบเศรษฐกิจ

biden

เขาบอกด้วยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งแล้ว เขาจะขอให้ประชาชนชาวอเมริกัน สวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นเวลา 100 วัน นอกเหนือจากการ กำหนดให้ชาวอเมริกันทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ในอาคารของรัฐบาลกลาง และในระหว่างการเดินทางระหว่างรัฐ เช่น การเดินทางโดยเครื่องบิน และรถประจำทาง

“สวมหน้ากากอนามัยแค่ 100 วันเท่านั้น และผมคิดว่าเราจะจำนวนการติดเชื้อที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ”

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า “ยินดี” ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทันทีที่นพ.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้ และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า ปลอดภัย และเขาจะรับการฉีด ในที่สาธารณะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

นายไบเดน กล่าวด่วยว่า ได้ขอให้นายแพทย์เฟาซีดำรงตำแหน่งเดิมต่อไป และยังขอให้เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของตัวเอง รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วย

ทั้งนี้ สหรัฐยังคงเผชิญกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สหรัฐมียอดผู้เสียชีวิตรายวันสูงแตะ 2,811 ราย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo