Entertainment

ไอซ์ อมีนา เผยปมในใจ เคยเกือบยอมแพ้ เพราะถูกวิจารณ์หนักเรื่องการแสดง

ไอซ์ อมีนา เผยปมในใจ เคยเกือบยอมแพ้ เพราะถูกวิจารณ์หนักเรื่องการแสดง

       กำลังฮอตขึ้นหึ้ง เป็นที่จับตามองของหลายๆผู้จัดทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวหน้าคม ไอซ์ – อมีนา กูล แต่ใครจะรู้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องฝ่าฟันคำวิจารณ์หนัก ถึงเรื่องการแสดงที่อาจจะไม่เข้าตาผู้ชมเท่าไหร่ แต่ก็เจ้าตัวก็สามารถผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ โดย ไอซ์ เล่าผ่านรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่าเสียใจทุกครั้งที่โดนคอมเมนต์มากจนเกือบยอมแพ้ เพราะคิดว่าวงการบันเทิงไม่ใช่ทางของตัวเอง แต่ที่ยังเดินหน้าต่อ เพราะอยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็น

batch 1 1

ถาม  ปกติเป็นคนที่พูดน้อยอยู่แล้วหรือเปล่า

ไอซ์ อมีนา เป็นคนพูดน้อยค่ะ เป็นคนที่เพิ่งเจอยังไม่สนิทจะพูดน้อยเพราะเกรงใจไม่กล้าชวนคุย แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆจะเป็นคนที่พูดมาก ถ้าอยู่กับเพื่อนในกลุ่มจะเป็นคนที่ทำอะไรโก๊ะๆค่ะ แล้วก็เป็นคนซุ่มซ่าม จะเป็นคนที่มีแผลตลอดเวลาแล้วเพื่อนๆในกลุ่มก็จะบอกว่าเรื่องแปลกๆทุกอย่างจะเกิดขึ้นกับ ไอซ์

ถาม เพราะหน้าตาเราสวยแบบนี้ ในตอนเด็กๆคือ เราคิดไหมว่าเราจะเข้าวงการบันเทิงแน่นอนจุดหมายปลายทางของฉัน

ไอซ์ อมีนา ไม่ค่ะ เพราะเราเป็นคนขี้อาย เขินไม่กล้าพูดไม่กล้าแสดงออก เราชอบดูละคร ชอบดูหนัง ชอบดูคนที่เขาแสดงเก่งๆอยากแต่งตัวสวยๆตอนเด็กๆทุกคนก็อยากแต่งตัวสวยแต่ถ้าเป็นนักแสดงเราคิดว่าไม่น่าไหว

ถาม แล้วอะไรที่ทำให้มาเข้าวงการเป็นนักแสดงได้

ไอซ์ อมีนา ประกวด Miss Teen ค่ะ ตอนนั้นเพื่อนเป็นคนบอกให้เรามาประกวด แล้วคือ เราชอบรำเป็นคนที่ทำกิจกรรมตั้งแต่เด็กๆ แต่เป็นคนที่กลัวการพูด (เพราะเราเป็นคนที่กลัวไมค์ หมายถึงตอนเด็กๆนะคะ) จับไมค์แล้วมือจะสนั่นต่อให้ขึ้นมหาวิทยาลัยแล้วเวลาที่ต้องขึ้นพรีเซ็นต์งานเราก็จะไม่ค่อยกล้า มือจะสั่น ไม่กล้าพูดแต่เป็นคนที่อยากจะออกไปหน้าชั้น (กล้าแสดงออก) คือ สามารถทำได้ทุกอย่างแต่อย่างเดียวคือ อย่าให้พูด แต่ตอนนี้ ปัจจุบันนี้คือ เวลาที่ไปร้องเพลงคาราโอเกะกับเพื่อนๆ เวลาถ้าเราจะไปร้องกันเพื่อนๆจะบอกว่าไม่เอาเดี๋ยว ไอซ์ ไม่ปล่อยไมค์

ถาม เพราะ ไอซ์ กลัวไมค์ คือ เป็นอดีตไปแล้ว

ไอซ์ อมีนา : (หัวเราะ) เพราะเพื่อนๆไม่อยากฟังเราร้องเพลงเพราะเราร้องไม่ตรงคีย์ แล้วหนูร้องไม่เพราะ เวลาเราร้องเพลงเราได้ตะโกนเรามีความสุขแล้วเราก็ได้อยู่กับเพื่อนๆสนิทๆ

ถาม ไอซ์ เป็นคนที่ชอบแสดงออกแต่แค่ไม่ค่อยมั่นใจในการแสดงออกในลักษณะของการพูด แล้วมันเริ่มดีขึ้นตอนไหน

ไอซ์ อมีนา ตามประสบการณ์ที่เราทำงาน และอีกอย่างเวลาที่เราไปเจอคนเก่งๆเราก็อยากที่จะเป็นแบบเขามันก็ทำให้เราค่อยๆพัฒนาตัวเองขึ้นไป

ถาม แล้วความที่ไม่ชอบพูดของเรา ไม่อยากพูดของเรามันเป็นอุปสรรคของการแสดงไหม 

ไอซ์ อมีนา เป็นค่ะ เพราะว่าเป็นคนที่เวลาพูดบางทีเป็นคนที่พูดน้ำเสียงไม่ได้มีขึ้นลง สูงต่ำ เสียงเราที่พูดออกมาจะตรงๆ

batch 2 3

ถาม เพราะก่อนที่จะมาเป็นเว่อร์ชั่นนี้ ไอซ์ เคยคิดว่าหรือว่าวงการนี้จะไม่เหมาะกับเราจริงๆ คล้ายๆเคยถอยห่างจากวงการเกือบจนเหมือนไม่รับงานช่วงหนึ่งไหม 

ไอซ์ อมีนา มันมี 2 ช่วงค่ะ อย่างช่วงตอนเด็กหลังจากประกวดแล้วยังไม่มั่นใจว่าเราอยากจะทำงานตรงนี้ไหม เพราะว่าด้วยความที่ขี้อาย แล้วไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรตอนนั้นยังสับสนในชีวิตอยู่ว่าจะยังไง แต่พอเราได้เล่นหนังเราอยากที่จะทำตรงนี้ เรากาทำมาเรื่อยๆค่ะ อาจจะยังไม่ได้เก่ง แพรวพราวมีพรสวรรค์อะไรขนาดนั้นก็ค่อยๆทำไปแล้วก็อย่าช่วงก่อนหน้านี้มีหยุดไปช่วงไปเรียนเรื่องเสียง (ไปเรียนร้องเพลง เรียนเกี่ยวกับพูด) ฝึกออกเสียง

ถาม แล้วอย่างเรื่องเสียงสิ่งที่เราไปเรียนมาแล้วทำให้เรารู้สึกว่าอันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราได้จากการเรียนรู้

ไอซ์ อมีนา การหายใจค่ะ สำคัญมากๆ คือ เสียงครูเขาจะสอนว่าเสียงออกมาจากช่องท้องแต่เราใช้ผิดมาตลอด เพราะเราใช้หลอดลม เลยทำให้เราเป็นคนที่คอแห้งตลอดเวลาเป็นคนที่ต้องกินลูกอม หรือ ต้องพ่นคอ

ถาม หลังจากที่เราได้เรียนรู้วิธีการใช้เสียงที่ถูกต้องแล้วเรารู้สึกไหมว่าการพูดของเราดีขึ้น

ไอซ์ อมีนา ดีขึ้นค่ะ รู้สึกว่ามันสบายขึ้น แต่ว่าการใช้ชีวิตประจำวันก็ยังติดพูดโดยการใช้เสียงในคออยู่

ถาม แต่อยู่ในวงการมันต้องเจออยู่แล้วกับคำ บูลลี่ หรืออยู่ดีๆคนที่เขาไม่ได้รู้จักเราแต่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาๆ ไอซ์ รู้สึกยังไงบ้าง

ไอซ์ อมีนา เสียใจค่ะ พออ่านเราก็จะนอยด์ร้องไห้เพราะเราเป็นคน sensitive เวลาเห็นอะไรพวกนี้แล้วเรารู้สึกว่าเราก็พยายามแล้ว ตั้งใจทำให้ดีที่สุดแล้ว (แต่ก็ไม่ได้เข้าไปคอมเมนต์หรืออธิบายในสิ่งที่เขาคอมเมนต์เรากันมานะคะ)

ถาม แล้วเคยอยากเข้าไปอธิบาย หรือ คอมเมนต์ อะไรไหม

ไอซ์ อมีนา อยากอธิบายนะคะ เพราะเราก็พยายามแก้ไขปรับปรุง แต่เราก็เป็นคนที่ฟังทุกคำติชม แล้วเอามาแก้ไขให้ดีขึ้น

ถาม เห็นว่ามีติเรื่องการแสดงด้วย เขาบอกว่ายังไงบ้าง ที่เราอ่านแล้วทำให้สะเทือนใจ

ไอซ์ อมีนา อย่างเช่น เล่นไม่ดีบ้าง ไม่เห็นสวยเลยเป็นนางเอกได้ยังไงอันนี้ก็มีค่ะ

ถาม เมื่อเราเจอแบบนี้คือ เงียบแอบไปร้องไห้ ที่รู้มาคือ ไม่ปรึกษาไม่บ่นกับใครเลย ขนาดคุณแม่ยังต้องแอบสังเกตเอง

ไอซ์ อมีนา คือ บางทีเรารู้สึกว่าทุกคนมีเรื่องของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนในหนึ่งวันต้องเจอปัญหาโน้น ปัญหานี่ ถ้าต้องมานั่งรับฟังปัญหาของเราไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ หรือเพื่อน เหมือนว่าเราจะเอาปัญหาของเราไปเพิ่มให้เขาถ้ามันไม่หนักเกินไปเราก็ไม่อยากเอาปัญหาของเราไปให้คนอื่น เราก็คิดแบบเอาว่าชั่งมันเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ลืม

ถาม แสดงว่าเป็นคนปล่อยวางได้เร็ว 

ไอซ์ อมีนา แต่บางเรื่องถ้าโดนซ้ำๆก็คิดนะคะ แต่หนูจะเป็นคนที่กลับมาคิดทุกครั้ง

batch 3 1

ถาม แต่เรื่องอักษรย่อ คือ โดนบ่อยมากเลยนะ แล้วส่วนใหญ่คือ ไม่จริงๆเลยเราทำยังไง

ไอซ์ อมีนา โดยบ่อยมากค่ะ คือ ต้องบอกแบบนี้ค่ะ อักษรย่อที่ลงไปไม่มีอะไรเลยค่ะ หนูก็มองว่ามันเป็นเรื่องตลกเพราะอยู่ในวงการนี้หลายๆคนก็ต้องเคยโดน มีชื่อที่ซ้ำๆเยอะๆ พออักษร อ.อ่าง เมื่อไหร่ก็จะนึกถึง ไอซ์ อมีนา

ถาม พอไม่ใช่เรา เราไม่ยิ่งเครียดเหรอ

ไอซ์ อมีนา ไม่เครียดเลยค่ะ เพราะไม่ใช่เรากระแสวิจารณืยังเครียดกว่าเพราะมันคือ ตัวเราเวลาเล่นละครแต่กระแสนี้เราไม่เครียดเลยเพราะว่าเราอ่านเราก็จะขำ เพราะเวลาเพื่อนเห็นข่าวก็จะส่งมาให้ดูไม่ใช่ใช่ไหมเห็นแล้วมันก็ตลกดีค่ะ

ถาม จริงๆก็ดูเป็นคนแฮปปี้กับชีวิต สิ่งที่ทำให้เธอไม่แฮปปี้ได้เรื่องเดียวเลยคือ หิว

ไอซ์ อมีนา (ยิ้มแบบเขินๆ) เป็นคนที่เวลาหิวแล้วเราจะหงุดหงิดเป็นคนโมโหหิวค่ะ แล้วคือหน้าจะออกชัดมากอย่างในรถหนูจะมีคุ๊กกี้ มีขนมตลอดเวลา ถ้าหิวจัดๆคือจะเหวี่ยง (แต่ไม่พูด) แต่เหวี่ยงจะร้องไห้ คือ เพราะมันหงุดหงิดจนมันทำอะไรไม่ได้เลยร้องไห้แทน (หัวเราะ) เราเลยพยายามไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวเพราะไม่อยากไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีกับคนอื่น อย่างถ้าวันไหนมีงานแปดโมงเช้าคือ ต้องตื่นขึ้นมาทานตั้งแต่ตี 4 เพราะอย่างช่วงหลังๆที่เราตื่นเช้าเพราะเราไปเรียนเรื่องเสียงใช่ไหมคะ แล้วครูบอกว่าตื่นมาให้ตะโกนเราก็ตะโกนร้องเพลง  แฮปปีเบิร์ดเดย์ทูยู และก็วิ่งไปวิ่งมา เพื่อให้มันออกมาจากเสียงข้างในมันตื่นค่ะ แล้วอีกอย่างคือเราไม่ชอบนอนหลับในกองเพราะกลัวพลังงานเราตกด้วยเพราะเราไม่อยากให้ใครมาเสียเวลาเพราะเรา

ถาม ในกองคือ ทีมงานบอกว่า ไอซ์ ตั้งใจกับงานมาก ซ้อมบท ถือบทอยู่ในมือตลอดเลย

ไอซ์ อมีนา ใช่ค่ะ เพราะว่าไม่อยากให้อะไรมาผิดพลาดที่เราคือ เป็นที่ถ้าต้องเทคเพราะเราบ่อยๆ เราจะรู้สึกกดดัน แล้วก็จะรู้สึกแบบอันต่อไปคือ จะทำได้ไม่ดี

ถาม แล้วสำหรับเรื่องนี้ บังเกิดเกล้า ทำการบ้านหนักกว่าเรื่องอื่นๆไหม

ไอซ์ อมีนา คือด้วยความที่เรื่องนี้บทยาว ตัวคาแรคเตอร์จะไม่ได้หนักเท่ากับพี่ป๊อก กับพี่หนุ่ม แต่เรื่องของบทที่เราต้องพูดเราไม่อยากให้ผิดเลยเพราะเป็นการให้เกียรติบท เรื่องนี้เล่นคู่กับ พี่เอี๊ยง ครั้งแรกค่ะ คือต้องบอกว่าเป็นการเจอพี่ๆทุกคนเป้นครั้งแรกทั้งหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพี่กู่ ผู้กำกับ พี่ๆนักแสดง หรือ ทีมงาน คือครั้งแรกหมดเลย วันฟิตติ้ง ตื่นเต้นมากที่ต้องเจอพี่ฉอด พี่เอส และดีใจมากที่ได้เจอ พี่ป๊อก เพราะเป็นนักแสดงที่เป็นไอดอลของเราในเรื่องของการแสดงของเรามานานมากๆเพราะเราได้ดูผลงานการแสดงของพี่เขามาตลอด มาเจอเขาวันแรกคือ ยังบอกคุณแม่เลยว่าตื่นเต้นกลัวทำได้ไม่ดี แต่ดีใจค่ะ ที่ได้เล่นเรื่องนี้

ไอซ์ ขอฝากละครเรื่อง บังเกิดเกล้า ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เข้มข้นมากๆคือ ตอนนี้เรื่องราวของแต่ละครอบครัวกำลังจะเฉลยปมแล้วว่าทำไมพี่สาวเราถึงเป็นแบบนี้ทำไมถึงเกลียดเราขนาดนี้ แล้วคู่ของ ไอซ์ กับ เอี๊ยง จะลงเอ่ยกันยังไงเพราะเราทะเลาะกันตลอดทั้งเรื่องเลย ฝากติดตามและให้กำลังใจให้พวกเรานักแสดงเรื่อง บังเกิดเกล้า ด้วยนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo