Business

จองไว้ต้องอ่าน! เงื่อนไข คัดกรองสุขภาพ ผู้จองสิทธิ บ้านผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์

บ้านผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์ บางพลี สมุทรปราการ ประกาศแนวทาง คัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ ก่อนเข้าพักอาศัยในโครงการ เช็คละเอียดที่นี่

กรมธนารักษ์ ประกาศคณะกรรมการบริหารโครงการ “ศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร” (Senior Complex) บนที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป.623 และ สป.64 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เรื่อง แนวทางการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ ก่อนเข้าพักอาศัย ในโครงการ บ้านผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์ โดยระบุว่า

บ้านผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์

ตามที่คณะกรรมการบริหารโครงการๆ ได้มีประกาศฉบับที่ 1/2563 เรื่อง หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาๆ – ธนารักษ์” (Senior Housing Zone) ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เรื่อง แนวทางการคัดเลือกผู้สูงอายุ ที่ได้รับสิทธิgข้าพักอาศัย ภายในโครงการฯ

ทั้งนี้ หลังจากปิดระบบจองสิทธิ ได้กำหนดให้มี การตรวจคัดกรองสุขภาพ ผู้สูงอายุ ก่อนเข้าพักอาศัย ในโครงการฯ ตามหลักเกณฑ์ที่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีกำหนด จึงจะสามารถเข้าพักอาศัยในโครงการฯ ได้

ล่าสุด คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาหลักเกณฑ์ และรายละเอียด ดังกล่าวแล้ว จึงขอประกาศแจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับ แนวทาง การตรวจคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ ก่อนเข้าพักอาศัยในโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ – ธนารักษ์” โดยสรุป ดังนี้

รายละเอียดการเข้ารับการคัดกรองสุขภาพ ของผู้สูงอายุ

เมื่อบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้สูงอายุ ตามหลักเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดแล้ว รพส. จะนำส่งข้อมูลบุคคล ของผู้สูงอายุให้แก่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อดำเนินการคัดกรอง และประเมินสุขภาพ รวมถึงสุขภาวะโดยรวมของผู้สูงอายุ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

บ้านสูงวัย

  • การตรวจนับเม็ดเลือดอย่างสมบูรณ์ (Complete Blood Count: CBC)
  • การตรวจการทำงานของไต (Creatinine)
  • การตรวจระดับน้ำตาลในเลือด
  • การตรวจหาไขมันในเลือด
  • การเอ็กซ์เรย์ปอด

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุแต่ละราย จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย การตรวจคัดกรองสุขภาพ โดยทางราชการ จะประกาศกำหนดการคัดกรองผู้สูงอายุ และรอบตรวจ ให้ทราบอีกครั้ง

โรค หรืออาการของโรค ต่อไปนี้ ถือเป็นอุปสรรคในการเข้าพักในโครงการฯ

  • ภาวะสมองเสื่อม (Dementi) ในทุกระดับ หรือไม่สามารถดูแลตัวเอง หรืออยู่ร่วมกับผู้สูงอายุท่านอื่นได้
  • โรค หรืออาการของโรคทางจิตเวช ในระดับรุนแรง หรือไม่สามารถดูแลตัวเอง หรืออยู่ร่วมกับผู้สูงอายุท่านอื่นได้
  • โรคติดต่อ ซึ่งต้องมีการควบคุมโรค ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ประกาศกำหนด และหรือที่ยังไม่มีทางรักษาในปัจจุบัน และหรือที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาแล้วว่า มีความเสี่ยงสูง

บ้านรามา ธนารักษ์

  • โรค หรืออาการของโรค ซึ่งทำให้ผู้สูงอายุ ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันด้วยตนเองได้ หรือทำให้อยู่ในภาวะติดเตียง
  • โรค หรืออาการของโรคที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน หรือที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนโรคอุบัติใหม่ รายละเอียดตามที่คณะกรรมการบริหารโครงการฯ และหรือ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศกำหนด หรือตามความเห็น ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • กรณีพิการ ต้องสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยไม่พึ่งพาผู้อื่น เช่น พิการทางการมองเห็น พิการทางการเคลื่อนไหว พิการทางการได้ยิน และการสื่อความหมาย พิการทางจิตใจ หรือพฤติกรรม พิการทางสติปัญญา ซึ่ง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีกำหนด

การแจ้งผล การตรวจคัดกรองสุขภาพ

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จะแจ้งผล การตรวจคัดกรองสุขภาพ พร้อมรายงาน การตรวจคัดกรองสุขภาพ  ตลอดจนจัดส่ง เอกสารรับรองสุขภาพ ให้ผู้สูงอายุแต่ละท่าน เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการทำสัญญาเช่า ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ทางราชการกำหนดต่อไป

ผลการตรวจสุขภาพโดยละเอียด ของผู้สูงอายุทุกราย ถือเป็นข้อมูล ด้านสุขภาพของบุคคล และเป็นความลับส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2550

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo