Economics

อย่าแชร์ข่าวปลอม! ครม. อนุมัติจ่าย ‘บัตรคนจน’ เพิ่ม 1,000 บาท เดือน เม.ย. 64

อย่าแชร์ข่าวปลอม! ครม. อนุมัติจ่าย “บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เพิ่ม 1000 บาท เดือน เม.ย. 64 ตรวจสอบแล้วไม่จริง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลว่า รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจ่ายเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) เพิ่ม 1,000 บาท นาน 6 เดือน เริ่ม 1 เมษายน 2564 นั้น

บัตรคนจน 1000 บาท

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

กรมบัญชีกลางชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนนจน จำนวน 1000 บาท เป็นระยะเวลานาน 6 เดือนตามที่กล่าวอ้างข้างต้น

รวมถึงยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม โดยหากมีการเปลี่ยนแปลง หรืออนุมัติโครงการเพิ่มเติมจะแจ้งให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ยังไม่มีนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 1,000 บาท ระยะนาน 6 เดือนตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร 02-127-7000

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo