Politics

‘สุวินัย’ แฉ ม็อบ คนบงการ เริ่มเผยธาตุแท้ ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ 2563

ม็อบ คนบงการ เริ่มเผยธาตุแท้ สุวินัย เปิดโปง ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ 2563 ม็อบเอาแต่ใจ ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล คนบงการเป็นอีแอบ

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์ วิชาการ สถาบันทิศทางไทย และอดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “Suvinai Pornavalai” ถึง ม็อบ คนบงการ ที่เริ่มเผยให้เห็นธาตุแท้ โดยระบุว่า

ม็อบ คนบงการ

“ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ 2563

#คนพวกนี้ทำร้ายจิตใจผู้คนในสังคมนี้ โดยไม่เลือกฝ่ายมากเกินไปแล้ว

คุณประวิตร โรจนพฤกษ์ เป็น “สื่อแดง” ตัวพ่อ ที่ด่าคสช.มาโดยตลอด แบบเปิดหน้าชกชนิดไม่เกรงใจ และเกรงกลัวด้วยซ้ำ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

แต่พอคุณประวิตร ลงภาพในบาร์ภาพนั้น ภาพเดียว กลับถูกทัวร์ลงเฉยเลย

ก่อนหน้านี้ คือ อาจารย์เกษียร เตชะพีระ ที่โดนทัวร์ลง เพราะแค่ออกมาเตือน อย่างมหามิตร

นี่ยังไม่นับคนดังคนอื่น ๆ ที่โดนแบบเดียวกัน ไม่ผิดเพี้ยน

เตือนก็ไม่ได้ … เอาภาพที่เป็นลบมาลงก็ไม่ได้ ทั้งที่เป็นภาพจริง มิใช่ภาพตัดต่อ … บีบบังคับข่มขู่คนดังทุกคน ให้เลือกฝ่ายตัวเองเท่านั้น ฯลฯ

สังคมเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ธาตุแท้ของม็อบนี้ รวมทั้งเครือข่าย ที่หนุนม็อบนี้อยู่เบื้องหลัง และคนบงการเป็นคนประเภทใดกันแน่

สุวินัย ภรณวลัย
สุวินัย ภรณวลัย

#ม็อบที่เอาแต่ใจตัวเอง ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลทุกเรื่อง

#เครือข่ายที่อยู่เบื้องหลัง ที่ทำตัวเป็นอีแอบ ขี้ขลาด และเชียร์ “พวกเด็กบ้า” ให้ออกไปสู้ เพื่อทำตัวเองให้พินาศย่อยยับ … ทั้ง ๆ ที่ “พวกเด็กบ้า” พวกนี้ น้อมรับความคิดความเชื่อ ที่เป็นยาพิษของพวกคุณ มาทั้งชุดแท้ ๆ

#คนบงการ ที่ตอนนี้ ไปที่ไหน ก็โดนชาวบ้านร้องเพลง “หนักแผ่นดิน” ขับไล่ทุกที่ จนหน้าเจื่อนชัดเจน เกิดอาการเริ่มเสียเซลฟ์ หวั่นไหวภายในจิตใจอย่างชัดแจ้ง

ขณะที่ #คนบงการอีกคน ก็เอาแต่มุดอยู่หลังฉาก โพสต์ข้อความปลุกระดมผู้คนไปวัน ๆ โดยตัวเองกระหยิ่มยิ้มย่องว่า ตัวเองอยู่ในตำแหน่ง ที่ปลอดภัยกว่าใครแน่ ๆ ใน #ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ 2563

คนพวกนี้คงไม่คาดคิดหรอกว่า “เรื่องเล่าลวงโลก” ของพวกเขา ที่ปั้นแต่งบิดเบือน เรื่องความเลวร้ายของสถาบันฯ และความสูงส่งของคณะราษฎร์ ที่ก่อการปฏิวัติ 2475 ที่อุตส่าห์ทุ่มเท ทำมาเป็นสิบ ๆ ปีนั้น

#มันกำลังล่มสลาย ต่อหน้าต่อตาพวกเขา … ดุจปราสาททราย”

ก่อนหน้านี้ รศ.ดร.สุวินัย ยังโพสต์ถึง ม็อบ 3 นิ้ว ว่าอย่าปล่อยให้อนาคตบ้านเมืองเป็นของคนพวกนี้ โดยระบุว่า

“จะปล่อยให้อนาคตเป็นของคนพวกนี้หรือ ฝันไปเถอะ!!

ต่อให้อีกยี่สิบสามสิบปีข้างหน้า คนสูงวัยที่จงรักภักดีจากโลกนี้ไปหมดแล้ว

621601 1

ผมก็ไม่เคยเชื่อว่า คนพวกนี้จะแบกรับอนาคตของบ้านเมืองนี้ ต่อจากผู้ใหญ่รุ่นนี้ ที่ร่วมสร้างประเทศมาในช่วง 40 ปีนี้ได้หรอก ถ้าดูจากระดับจิต และระดับสติปัญญาของคนพวกนี้ ที่แสดงออกมาอย่างล่อนจ้อน

ค่าแรงที่ญี่ปุ่นยังตกราว ๆ แสนกว่าเยนเอง แต่ถ้าคิดถึงค่าครองชีพที่นั่น จะมีเงินเหลือเก็บไม่มาก ยกเว้นคนไทยที่ไปทำงานที่ญี่ปุ่น ได้วีซ่าประเภทคนฝึกงาน และอยู่อย่างประหยัดอดออมจริง ๆ ก็จะมีเงินเก็บได้เยอะพอสมควร ขึ้นอยู่กับจำนวนปี ที่ไปทำงานที่ญี่ปุ่น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ และความทุ่มเท ให้กับการทำงานหนักที่นั่น

แต่เชื่อเถอะ #แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์นี้ ไม่มีวันสิ้นคนดีหรอก มิเช่นนั้น คงไม่รักษาบ้านเมือง รอดจากวิกฤติครั้งแล้วครั้งเล่าได้ จนสามารถรุ่งเรืองในยุคปัจจุบัน

รับรองว่าจะมี “ดวงจิตที่ยิ่งใหญ่” เป็นจำนวนมาก แห่ลงมาเกิดที่แผ่นดินนี้ ในอีกยี่สิบสามสิบปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

อนาคตของบ้านเมือง มันคลี่คลายด้วยพลวัต (dynamism) ของตรรกะ แบบวิภาษวิธี (dialectic) ต่างหาก
มิใช่ด้วยตรรกะแบบเถรตรงทื่อด้าน อย่างที่คนพวกนี้หลอก และปลอบตัวเองว่า “อนาคตเป็นของพวกเขา” หรอก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo