Entertainment

ชีวิตพลิก แม่ถูกยิง ‘วาววา’ ต้องทำงานเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่เด็ก จากอาชีพครูสอนว่ายน้ำ

ชีวิตเปลี่ยนหลังคุณแม่ถูกยิง ต้องทำงานเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่เด็ก จากอาชีพครูสอนว่ายน้ำ สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ “วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด” ที่ล่าสุด ได้เปิดใจในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 ที่มี มดดำ คชาภา ตันเจริญ, ดีเจดาด้า วรินดา ดำรงผล และ น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดย วาววา เล่าว่า คุณแม่เปิดร้านอาหารตามสั่งข้างถนนเล็กๆ ร้านจะเปิดถึงดึกมาก วันหนึ่งขณะที่แม่กำลังผัดกับข้าวอยู่ มีเด็กช่างกลตีกัน แม่ถูกลูกหลง โดนยิงเข้าที่ท้อง กลายเป็นวิกฤตของชีวิต เพราะกิจการร้านอาหารรายได้วันต่อวัน แม่ต้องหยุดทำงานไประยะหนึ่ง

1 วาววา ณิชชา 3

วันที่แม่โดนยิง ตอนนั้นวาววาอายุประมาณ 15 ปี น้องชายอายุ 13 ปี ทั้งบ้านเหลือเงินหลักร้อย แต่โชคดีที่ต่อให้ไม่ค่อยมีเงิน แต่แม่คุณเป็นคนที่พยายามหามาให้ดีที่สุด อย่างโรงเรียนลูกเรียนสาธิตทุกคน เรียนเทนนิส บัลเล่ต์ ว่ายน้ำ ต่อให้แพงยังไง คุณแม่ก็พยายามเจียดทุกบาทมาสนับสนุนลูก

วาววาเคยเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติกระโดดน้ำ พอถึงวิกฤตเลยกลายเป็นครูสอนว่ายน้ำตอนอายุ 15 ปี อยู่แต่ในน้ำจนตัวเปื่อย สอนวันนึง 8 ชั่วโมง ได้เงินชั่วโมงละ 200 บาท ส่วนน้องชายก็เป็นน็อกเกอร์เทนนิส ถามว่าถ้าไม่ทำมีกินมั้ย คิดว่าคุณพ่อก็คงซัพพอร์ต ช่วยประมาณนึง แต่พ่อก็ไม่ได้มีกำลังที่จะช่วยทั้งหมด อย่างค่าเทอม ค่าโรงพยาบาล สิ่งจำเป็น คุณพ่อก็ช่วย นอกเหนือจากนั้นก็ต้องดูแลตัวเอง

1 วาววา ณิชชา 4

และจากวิกฤตชีวิตตอนนั้น วาววาก็มาตระเวนแคสงาน เพราะเป็นอย่างเดียวที่จะได้เงินหลักหมื่น ก็แคสงานอยู่ประมาณ 4 ปี ตั้งแต่อายุ 15 จนถึง 19 ปี มีแมวมองมาเจอที่สระว่ายน้ำเวลาไปสอน เพราะเมื่อก่อนไปสยามไม่เป็น ไม่มีตังค์ไป อยากกินราเมนชามละร้อยกว่าบาทยังไม่ได้เลย

1 วาววา ณิชชา 8

1 วาววา ณิชชา 7

1 วาววา ณิชชา 6

1 วาววา ณิชชา 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo