COVID-19

พิษโควิด-น้ำท่วม โรงเรียนสังกัด สพฐ. ปิดแล้วกว่า 660 โรง

พิษโควิด-น้ำท่วม ทำโรงเรียนสังกัด สพฐ. ปิดเรียน 661 โรง โดยเฉพาะน้ำท่วมใต้ ที่ส่งผลให้โรงเรียนต้องปิดสอนถึง 598 แห่ง

ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดทางภาคเหนือ ว่า ขณะนี้ มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ปิดการเรียนการสอนแล้ว จำนวน 63 โรง

ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา

ทั้งนี้ แบ่งเป็นโรงเรียนในจังหวัดพิจิตร จำนวน 62 โรง และจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 1 โรง โดยจะเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมนี้ มีเพียงโรงเรียนชุมชนบ้านหนองหญ้าปล้อง ที่จะเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 13 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) พิจิตร เขต 1 และ สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุข ให้เข้ามาทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้แก่โรงเรียนทั้ง 63 โรง แล้ว พร้อมทั้งได้กำชับให้โรงเรียน ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดทางภาคใต้ ขณะนี้มีโรงเรียนปิดแล้วทั้งสิ้น 598 โรง แบ่งเป็น สพป. นครศรีธรรมราช เขต 1 จำนวน 74 โรง, สพป. นครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 105 โรง, สพป. นครศรีธรรมราช เขต 3 จำนวน 168 โรง, สพป. นครศรีธรรมราช เขต 4 จำนวน 85 โรง

ในจังหวัดพัทลุง แบ่งเป็ย สพป. พัทลุง เขต 1 จำนวน 67 โรง, สพป. พัทลุง เขต 2 จำนวน 14 โรง และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 12 จำนวน 85 โรง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมนี้เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo