Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ลั่นคดี ‘บ้านพักทหาร’ จบแล้ว ขออย่าโยงการเมือง

“โฆษกรัฐบาล” ลั่นคดี “บ้านพักทหาร” ของนายกรัฐมนตรีจบแล้ว ขอหยุดนำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปโยงการเมือง “บิ๊กตู่” กำชับผู้ว่าฯ คุมเข้มลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีสิทธิ์เข้าพักในบ้านรับรองของกองทัพบก โดยไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า คำวินิจฉัยดังกล่าวต้องยึดกับทุกองค์กร

ดังนั้น ถือว่าจบสิ้นในทุกกระบวนการ จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะกล่าวอ้างอิงโดยไม่ตรงข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการนำไปโยงทางการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ เพราะขณะนี้ประเทศชาติกำลังเดินหน้า ทั้งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ปัญหาโควิด-19 และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

อนุชา3122

ขณะเดียวกัน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของสภาฯ แล้ว จึงขอให้ผู้เห็นต่างพยายามใช้เวทีของคณะกรรมการสมานฉันท์ดีกว่า ที่ขณะนี้ได้มีการตั้งขึ้นมาแล้ว เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับผู้ว่าฯ โดยเฉพาะจังหวัดแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังการลักลอบเข้าประเทศแบบผิดกฏหมาย หลังมีกลุ่มลักลอบเดินทางเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ จ.เชียงราย และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และให้ทุกภาคส่วนติดตามการลักลอบเข้าเมืองอย่างใกล้ชิด หากพบการกระทำผิดต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด
พร้อมกำชับให้ตำรวจและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด หากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบเข้าเมือง จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าแนวทางการป้องกันลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฏหมายของไทยมีความรัดกุม ปลอดภัย และไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19

“ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และขอความร่วมมือผู้ที่ต้องการจะเดินทางกลับเข้าไทยให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ แม้จะออกนอกประเทศแบบผิดกฏหมายก็ตาม แต่เมื่อกลับเข้ามาควรผ่านระบบคัดกรองและกักกันตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดรอบ 2 ขอให้ทุกคนร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็ง หากพบคนแปลกหน้าหรือมีพฤติกรรมเสี่ยงให้ช่วยกันตรวจสอบ หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป” นายอนุชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo