Business

คนขับ ‘Grab’ โวยระเบียบบริษัทไม่เป็นธรรม ร้อง ‘แรงงาน’ หาทางออก

คนขับ “Grab” โวยเจอสารพัดปัญหา ค่าบริการต่ำ ระเบียบบริษัทไม่เป็นธรรม ร้อง “กระทรวงแรงงาน” ช่วยหาทางออก

วันนี้ (3 ธ.ค. 63) ตัวแทนคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพาร์ทเนอร์ที่มาวิ่งให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ (Grab) ได้เข้าร้องเรียนที่กระทรวงแรงงานว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัท Grab โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายณัฐวัฒน์ ธีรทัศน์ธำรงค์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเข้าหารือ

คนขับ Grab

นายณัฐวัฒน์ ธีรทัศน์ธำรงค์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตัวแทน คนขับ Grab ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีที่บริษัทออกกฎระเบียบต่างๆ เช่น การกำหนดราคาให้บริการที่ต่ำจนเกินไป บังคับซื้ออุปกรณ์ ไม่มีสวัสดิการให้กับพนักงาน ปิดระบบของผู้ขับขี่ (Rider) อย่างไม่เป็นธรรม และไม่มีระบบอุทธรณ์ อีกทั้งบริษัทปฏิเสธความรับผิดชอบ กรณีที่ผู้ขับขี่ของบริษัทเกิดอุบัติเหตุในขณะให้บริการ

ทั้งนี้ ทางตัวแทนพาร์ทเนอร์ Grab ขอให้กระทรวงแรงงานดำเนินการหารือร่วมกับบริษัท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

Grab

นายณัฐวัฒน์กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องแรงงานทุกกลุ่ม โดยการสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ในวันนี้นายสุชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ตนมาพบกับตัวแทนพาร์ทเนอร์ Grab

โดยในที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รับช่วงไปดำเนินการต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo