Politics

ท้าพิสูจน์! นักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิดที่เชียงใหม่จ่าย 1 แสนบาท – เสียชีวิตจ่าย 1 ล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ 7 สมาคม ออกแคมเปญ สร้างความเชื่อมั่น  หากพบนักท่องเที่ยวติดโควิดที่เชียงใหม่ จ่ายทันที 1 แสนบาท เสียชีวิตจ่าย 1 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจได้จ่ายจริง 
 จากกระแสข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนรู้สึกวิตกกังวล ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มีแผนเดินทางไปเยือนเชียงใหม่ตั้งคำถามถึงความปลอดภัย และอาจกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว
ล่าสุด เพจไทยคู่ฟ้า  ระบุว่าสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ 7 สมาคม ออกแคมเปญสร้างความเชื่อมั่น เพราะนอกจากมาตรการที่เข้มงวดของกระทรวงสาธารณสุขทั้งการรักษาผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน และการตรวจหาเชื้อกับกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดได้ทั้งหมด จะทำให้เรามั่นใจได้ระดับหนึ่ง
แคมเปญดังกล่าว จะเป็นการมอบเงินค่าทำขวัญ 100,000 บาท หากนักท่องเที่ยวไปเชียงใหม่แล้วติดเชื้อ และหากเสียชีวิตจะมอบให้ 1,000,000 ล้านบาท เพื่อยืนยันถึงความปลอดภัย และมาตรการป้องกันควบคุมโรคของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ
ท่องเที่ยว22
ขณะที่จังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย, นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย, นายฉัตรชัย พัฒนานุภาพ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย, นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย, นายเศรษฐศักดิ์ พรหมมา ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดเชียงราย และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จัดประชุมร่วมกัน เพื่อหาวิธีการลดผลกระทบต่อภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอันเกิดจากวิกฤติไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ พบว่านักท่องเที่ยวที่เคยจับจองทั้งห้องพัก โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ต่างมีการยกเลิกการเดินทางไปยัง จังหวัดเชียงรายต่อเนื่อง ที่ประชุมหอการค้าและเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยว  มีมติให้ภาคเอกชนแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและประชาชน เพื่อให้มีพลังในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยจัดหารือเพื่อจัดให้ทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ หรือบิ๊กคลินนิ่ง ในจังหวัดเชียงราย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ก่อนงานเทศกาลฤดูหนาวต่างๆจะมีขึ้น เช่น เทศกาลงานเชียงรายดอกไม้งาม งานไม้ดอกอาเซียน งานสีสันดอยตุง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight