Politics

‘บิ๊กตู่’ โปรยยิ้มหวานทั่วสวนลุมฯ แจงแค่มาเยี่ยมไม่เอี่ยวการเมือง

ประยุทธ์ 32

“นายกรัฐมนตรี” ร่วมออกกำลังกายกับประชาชนที่สวนลุมพินี แจงแค่มาเยี่ยมประชาชนไม่เกี่ยวการเมือง จี้ “กทม.” จบปัญหาตีระฆังวัดไทร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจราชการที่สวนลุมพินี โดยทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมกองอำนวยการร่วมของหน่วยพยาบาล และให้ทุกคนร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อเป็นการป้องกันโรค จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินรอบสวนลุมพินีพร้อมทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาออกกำลังกาย โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนว่า การมาวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง แค่มาเยี่ยมเยียนประชาชนชาว กทม. หลังจากไปเยี่ยมประชาชนต่างจังหวัดมาแล้ว

นายก อัศวิน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนลุมพินีใหม่ เช่น การจัดที่นั่งและร่มให้เป็นสีเดียวกัน เหมือนกับสวนสาธารณะที่ต่างประเทศ พร้อมดูแลในเรื่องของที่จอดรถเพื่อให้เป็นระเบียบและอำนวยความสะดวกประชาชนมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ได้สอบถามผู้ว่าฯ กทม. ถึงปัญหาการตีระฆังของวัดไทร ที่ถูกร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยคอนโด ผู้ว่าฯ กทม. รายงานข้อเท็จจริงว่า เรื่องนี้ได้มีการพูดคุยและได้ข้อยุติแล้ว โดยนายกฯ ระบุว่า อย่าขยายความขัดแย้งจากเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เมื่อมีการพูดคุยกันแล้ว ก็ขอให้เรื่องยุติไป

นายก3

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทาย และร่วมรำไทเก๊ก กับสมาคม เชี้ยงเล่งไทเก๊ก พร้อมขอให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

นายก2

นายก4

นายก6

นายก5

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight