Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชน

“นายกรัฐมนตรี” ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แจงยังไม่มีแผนลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ประธานพิธีมอบรางวัล รัฐบาลดิจิทัลประจำปี 2563 Digital Government Awards หรือ DG Awards 2020 ที่สโมสรทหารบก นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยโบกมือให้สื่อ

ประยุทธ์312631

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ไปพูดคุยกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และก่อนขึ้นรถกลับ นายกรัฐมนตรีได้ทำมือสัญญาลักษณ์ “ไอเลิฟยู”

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา นราธิวาส และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยสั่งการให้ส่วนราชการในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง กำชับให้เร่งช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งแจ้งให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมพร้อมบรรเทาความเดือดร้อน อพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย และขอให้พี่น้องประชาชนติดตามการแจ้งเตือน รวมถึงข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำความห่วงใยจากรัฐบาลไปมอบให้กับประชาชน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหน เชื่อว่าความรักความสามัคคีของคนไทยจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย และก้าวผ่านสถานการณ์ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo