Politics

วุ่น! โรงเรียน ‘จ.พิษณุโลก’ ประกาศปิด 2 วัน หลังครูนั่งไฟลท์เดียวกับผู้ป่วยโควิด

วุ่นต่อเนื่อง! โรงเรียน นครไทย “จ. พิษณุโลก” ประกาศปิด 2 วัน หลังพบครูนั่งเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วย โควิด-19 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 ธ.ค. 63) จ่าสิบเอก ประมวล วันมี ผู้อำนวยการ โรงเรียน นครไทย อำเภอนครไทย จังหวัด พิษณุโลก ได้ลงนามในประกาศโรงเรียนนครไทย เรื่อง ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19

โรงเรียน พิษณุโลก โควิด

ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ประกาศ ณ วันที่ 17 มี.ค.2563 หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04006/ว1150 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2563 เรื่องการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ

ประกอบกับ ตามที่จังหวัดพิจิตรได้ประกาศผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย ในวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ซึ่งผู้ติดเชื้อได้เดินทางมาจังหวัดพิจิตรระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2563 และได้เดินทางท่องเที่ยวในสถานบันเทิง ร้านอาหาร และสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ในจังหวัดพิจิตร โดยไม่ได้กักตัว14 วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขนั้น

กหดกหดกหด

เนื่องจากโรงเรียนนครไทย สำรวจพบว่า ครูของโรงเรียนนครไทยรายหนึ่งได้เดินทาง กลับมาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 โดยเครื่องบินเที่ยวบินเดียวกันกับผู้ป่วยรายดังกล่าว

ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โรงเรียนนครไทย จึงมีมาตรการป้องกันการติด โควิด-19 ดังนี้

1.กำหนดปิดสถานศึกษาชั่วคราว ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2563

2.ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีหน้าที่ราชการหรือปฏิบัติหน้าที่เวรยาม มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

3.ให้ครูและบุคลกากรทางการศึกษา และนักเรียนสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง (SOCAL DISTANONG) และปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ประกาศ ณ วันที่ 2 ธันวาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo