Entertainment

ตูมตาม ยุทธนา เคลียร์ถูกมองใช้เต้าไต่ จากนักร้องเวทีประกวดสู่การเป็นพระเอกหนัง

ตูมตาม ยุทธนา เคลียร์ถูกมองใช้เต้าไต่ จากนักร้องเวทีประกวดสู่การเป็นพระเอกหนัง

พร้อมควงแขนคนสนิท “ตั๊กแตน ชลดา” และ “นก พงศกร” เล่าเรื่องราวสนุกๆหลังกองถ่ายภาพยนตร์ #อีหล่าเอ๋ย

           หลังจากเปิดสำมะโนครัวว่าเป็นนักแสดงอิสระ ตูมตาม ยุทธนา กลายเป็นพระเอกเนื้อหอมทั้งในจอแก้วและจอเงินทีเดียว ล่าสุดขึ้นแท่นเป็นพระเอกหนังครั้งแรกในชีวิตที่เจ้าตัวได้มาโชว์ลูกคอร้องเพลง เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ ประกอบภาพยนตร์เรื่อง อีหล่าเอ๋ย ในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 สำหรับหนังเรื่องนี้ของ ตูมตาม นั้นเจ้าตัวได้มานั่งเคลียร์ถึงข่าวที่ถูกมองใช้เต้าไต่ จากนักร้องเวทีประกวดสู่การเป็นพระเอกหนัง พร้อมควงแขนคนสนิท “ตั๊กแตน ชลดา” และ “นก พงศกร” เล่าเรื่องราวสนุกๆหลังกองถ่ายภาพยนตร์ อีหล่าเอ๋ย

batch 730 1

ถาม สำหรับภาพยนตร์เรื่อง อีหล่าเอ๋ย เป็นเรื่องแรกที่ ตูมตาม รับบทเป็น พระเอกหนัง

ตูมตาม ใช่ครับ เป็นจอเงินเรื่องแรกของผมเลยที่เป็นพระเอก เรื่อง อีหล่าเอ๋ย เป็นคำที่ใช้เรียก ลูกสาว น้องสาว คนรัก ที่คนทางภาคอีสาน เขาใช้กัน ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคนอีสาน และ เป็นเรื่องจริงด้วยครับที่คนอีสาน หรือ กลุ่มคนต่างจังหวัดทุกคนที่เข้ามาทำงานใน กรุงเทพฯ หาเงินสร้างฝันเพื่อทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้น แต่ในระหว่างทางพวกเราก็ต้องฝ่าอุปสรรคต่างๆเพื่อเอาตัวรอด จะมีบรรยากาศคนต่างจังหวัดเหมือนกัน ใช้ชีวิตเหมือนกัน เป็นสังคมอีกด้านหนึ่งที่บางทีเราจะได้เห็นได้เล่าเรื่องอีกด้านหนึ่ง

ตั๊กแตน ชลดา คือมันเป็นเรื่องจริง เวลาส่วนใหญ่คนหาเช้ากินค่ำจะไม่มีเงิน แต่ก็ใช้วิถีชีวิตที่ว่ามันไม่ได้มีแค่เศร้า มุมที่ทุกข์ แต่ว่ามุมสุขเล็กๆตรงนั้นมันมีอยู่เยอะ แต่ว่าบางคนอาจจะนึกไม่ถึง ก็เลยนำเอามุมตรงนั้นมาตีแผ่เป็นภาษาอีสานมุกก็จะแบบภาษาอีสาน แต่ว่าไม่ได้เป็นมุกที่ลึกมากจนคนดูแล้วไม่เข้าใจนะคะ หนังเป็นแนวโรแมนติก – คอมเมดี้

ถาม ตูมตาม อยู่วงการมาขนาดนี้ ทำไมถึงเพิ่งได้มาเป็นพระเอกหนัง

ตูมตาม จริงๆแล้วผมเพิ่งได้ออกมาดูแลตัวเองเป็นฟรีแลนด์ด้วยแล้วก็ในโอกาสในการรับงานที่มันหลากหลายขึ้น เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วก็เริ่มเล่นหนังอะไรมาเรื่อยๆเริ่มต้นที่ผมเล่นหนังครั้งแรกผมเริ่มต้นเข้ามาเล่นเป็นตัวอื่นๆก่อน จนครั้งนี้ได้มาเป็นพระเอกเลยค่อยๆแบบเต้าไต่จริงๆ (หัวเราะ)

ถาม ในเรื่องรับบทเป้นอะไรบ้าง

ตูมตาม รับบทเป็น พง

นก พงศกร รับบทเป็น บักหำ

ตั๊กแตน ชลดา รับบทเป็น เจ๊เขียว เป็นพี่สาวของ อีหล่า (น้องไข่มุก) เรามาเป็นสาวโรงงานทำงานด้วยกัน เป็นสองครอบครัว ในเรื่องเราเป็นคนที่รักแฟนมากขี้หึง เป็นคนที่แบบว่ามั่นใจ แล้วก็แต่งตัวเก่งที่สุดในโรงงาน แต่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ แต่ว่าคิดว่าฉันสวยแบบนี้ แล้วก็ขี้โวยวาย ซึ่งในเรื่องแฟนเรา (บักหำ) ไม่เจ้าชู้เลยกลัวเราด้วยซ้ำ

ตูมตาม ไข่มุก จะเป็นเหมือนสาวโรงงานที่มาทำงาน พอเรามาแสดงหนังเรื่องนี้เราก็รู้สึกเซอร์ไพรส์เหมือนกันที่เขามาทำงานเขาก็ไม่ได้อยากจะทำงานแบบนั้นอยู่ตลอดนะครับ เขาก็มีความฝันที่อยากมีชีวิตที่ดีกว่า เขาก็จะดิ้นรนหาหนอาชีพเสริมกัน

batch 731

ถาม เพลงประกอบหนังก็คือ เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ เห็นว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เจ้าของลิขสิทธิ์หวงมาก

ตูมตาม คือเราเป็นเจนใหม่ๆแล้ว เราก็ยังได้ยินเพลงนี้ผมได้มีโอกาสมาร้องเพลง เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ ใหม่ตอนแรกผมรู้สึกว่า ทำไมเขาถึงอยากให้ร้องเพลงนี้มากจังเลยเพราะอะไร พอเราได้ไปศึกษาประวัติเพลงนี้จาก ป๋าเอกชัย เล่าให้ฟังว่าเพลงนี้เมื่อ 30 ปีก่อนคือเพลงดังระดับโลกก็ว่าได้ เพราะคือเพลงหมอลำเพลงเดียวที่ขึ้นไปร้องคู่กับพี่เบิร์ด ธงไชย ในเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งถ้าเป็นสมัยนี้คงเป็นหลักหลายร้อยล้านวิว

ถาม ในหนังเรื่องนี้มีนักร้องโด่งดังแล้วยังมี ตัวพ่อของหมอลำ ที่โด่งดังมากในภาคอีสาน ที่งานแน่นมาก

นก พงศกร ไม่ได้ขนาดนั้นครับ วงของผม คือ วง หมอลำนามวิหค นก พงศกร ครับ ในวงจะมีแดนซ์เซอร์ 2 ทีมคนที่อยู่ในวงทั้งหมด 100 ชีวิต เวลาเราไปงานรถทั้งหมดที่ไปคือ 15 คัน รถบัสมี 4 คันครับ เสื้อผ้าจะเป็นรถสิบล้อต่างหาก หมอลำ จะเป็นศิลปะของคนอีสาน สมัยก่อนไม่ค่อยมีอะไรแบบนี้เท่าไหร่ครับ แต่พอมาสมัยนี้ ก็ต้องมีอะไรเสริมเข้ามานิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับสมัยนี้ ให้มี มุก มีความขำเข้ามาช่วย คล้ายๆกับ เดอะมิวสิคัล

ถาม แต่ในเรื่องนี้ ตั๊กแตน เกือบจะไม่รับเล่นเรื่องนี้

ตั๊กแตน ต้องบอกแบบนี้ค่ะ เพราะเมื่อก่อนคอนเสิร์ตเยอะมาก คิวงานแน่นมาก หนังเรื่องไหนที่ติดต่อมา แตน ก็จะไม่ค่อยเล่นเพราะเรากลัวที่จะไม่มีคิวให้เขาเพราะคิวเราแน่นอยู่แล้ว แล้วบังเอิญหนังเรื่องนี้ถ่ายช่วงที่ โควิด มาพอดี แล้วเป็นช่วงที่คอนเสิร์ตยกเลิกหมดทั่วประเทศเพราะเขาห้ามจัดงานเลยเป็นความโชคดีของเราก็เลยรับเลย ดีใจมากตอนนั้นที่ได้เล่นเรื่องนี้ แล้วพอได้เล่นคือ ดีใจมากแล้วชอบเพราะมันแตกต่างจากงานที่เราทำอยู่มันได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ตอนแรกเราก็คิดว่าเราจะทำได้ไหม แต่กับเป็นว่าเราทำได้

batch 733 1

ถาม แปลว่าสำหรับหนังเรื่องนี้เป็นการมารวมตัวกันครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง

ตูมตาม เป็นการสนิทกันอย่างรวดเร็วมากครับ อย่างบอกไม่ถูกด้วยความที่เราเป็นคนอีสานด้วยกัน พี่แตน เป็นคนที่เขาก็มีสายงานของเขา ผมก็มีสายงานของผม นก เขาก็มีสายงานของเขาแต่ว่าสิ่งที่ผูกพันกันโดยง่ายเพราะเราเป็นคนอีสานเหมือนกัน ทำให้เกิดความผูกพัน สนุกสนานมากๆเลย ทำให้ทุกคนมีความสุขกับการมาถ่ายหนังมาก ซึ่งคนที่คัดเลือกเรามาเล่นหนังเรื่องนี้ คือ พี่เอกชัย ศรีวิชัย ครับ

ถาม แต่ พี่เอกชัย เป็นคนคนใต้ แต่มาทำภาพยนตร์ของคนอีสาน 

ตั๊กแตน ชลดา ทุกคนจะยิ่งงง  !!  ว่าทำได้ยังไงแม้แต่นักแสดงอย่างเรายังนั่งงงเลยว่าคำศัพท์ลึกๆเกี่ยวกับภาษาอีสานพี่เอก แกรู้มากกว่าพวกเราอีก

ตูมตาม และซึ่ง ป๋าเอก เขามีความซีเรียสกับวัฒนธรรมมากๆ เขาเลยสอดแทรกเข้ามาในหนังเรื่องนี้เยอะมากครับ

ตั๊กแตน ส่วนของ ไข่มุก คือ น่ารักมาก

ตูมตาม อยากจะให้หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนของขวัญปีใหม่ของทุกคน ให้ย้อนไปเห็นชีวิตตัวเองเทียบเคียงได้เหมือนกัน เชื่อว่าผ่านจุดนี้มาทำงานอยู่จุดนี้ ผมรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามาก

ตั๊กแตน ชลดา แล้วสิ่งที่ทุกคนจะได้รับในการที่ไปดูหนังเรื่องนี้คือ ทุกคนจะผ่อนคลาย จะคลายเครียด จะได้ความสุขและเสียงหัวเราะกลับไปแน่นอน แล้วแถมทุกคนยังจะได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมของคนภาคอีสาน ซึ่งเป็นมรดกที่พวกเราคนไทยน่าจะต้องอนุรักษ์ไว้ แล้วทุกคนจะต้องนึกถึงถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวเองแน่นอน และทุกคนก็จะนึกถึงสมัยที่คุณเข้ามาเป็นวัยทำงานแล้วก็สอดแทรกไปด้วยเรื่องราวหาเช้ากินค่ำ และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ทำงานทุกท่านค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo