COVID-19

‘สุวินัย’ ลั่น เชียงรายด่านแตก บุญรอด สั่งกักตัวด่วน ผู้บริหาร – พนักงาน ‘สิงห์ปาร์ค’

“สุวินัย” ชี้ ด่านเชียงรายแตก หวั่นโควิดแพร่ หลังสาวติดโควิด เที่ยวสิงห์ปาร์ค ที่มีคนร่วมงานจำนวนมาก “บุญรอดฯ” สั่งกักตัวผู้บริหาร พนักงานที่ไปงาน 14 วัน

รศ.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “Suvinai Pornavalai” ถึงกรณีบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ออกคำสั่งด่วน ให้ผู้บริหาร และพนักงานที่ไปร่วมงาน สิงห์ปาร์ค เชียงราย วันที่ 29 พฤศจิกายน วันเดียวกับ สาวติดโควิด ไปเที่ยว กักตัวที่บ้าน 14 วัน โดยมองว่า ด่านสกัดโควิดของเชียงรายแตกแล้ว เพราะงานสิงห์ปาร์ค มีผู้ไปร่วมงานจำนวนมาก โดยระบุว่า

สิงห์ปาร์ค

“อีก 14 วันถึงจะทราบว่า super spreader ได้แพร่เชื้อโควิดติดผู้คนไปแล้วมากแค่ไหน

โดยส่วนตัว ผมมองในแง่ร้ายนะว่า ด่านแตกแล้วที่เชียงราย เพราะมีผู้คนไปร่วมงาน สิงห์ปาร์คอย่างเนืองแน่นและผู้คนในงานนั้นก็แออัดมาก ยังดีหน่อยที่ส่วนใหญ่ยังใส่แมสก์ไปร่วมงาน

ประกาศ บ.บุญรอด แจ้งผู้บริหารและพนักงาน ที่ไปร่วมงาน #สิงห์ปาร์ค #เชียงราย วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ให้ทำงานที่บ้าน 14 วัน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังสาว #พะเยา ติด #โควิด19 ไปเที่ยวงาน

สิงห์1

ส่วน คนที่ได้ร่วมงานนั่น โปรดพิจารณา”

ทั้งนี้ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ได้ออกประกาศด่วน ให้ผู้บริหารและพนักงานที่ไปร่วมงาน สิงห์ปาร์คเชียงราย กักตัวทำงานที่บ้าน 14 วัน โดยระบุว่า

ตามที่สาธารณสุขจังหวัดพะเยา และโรงพยบาลพะเยาตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 เพศหญิง อายุ28 ปี เมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 โดยผู้ป่วยคนดังกล่าวได้เข้าไปเที่ยวงาน “ฟาร์มเฟสติวัล” ออนเดอะฮิล 2020 ที่ “สิงห์ปาร์คเชียงราย” ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นั้น

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และบริษัทในเครือ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัย ของพนักงานทุกคน และครอบครัว รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม จึงกำหนดให้ ผู้บริหาร และพนักงาน ที่ไปร่วมงาน ที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work fromhome) เป็นวลา 14 วัน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สิงห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo