Branding

โออาร์สยายปีกรุกหนักธุรกิจกาแฟ ลงทุน 65% ใน ‘พีเบอร์รี่ไทย’เจาะกลุ่มพรีเมียม

โออาร์รุกหนักธุรกิจกาแฟ ลงทุน 65% ใน “พีเบอร์รี่ไทย” ธุรกิจกาแฟครบวงจร ภายใต้แรนด์ Pacamara เปิดทางเจาะตลาดพรีเมียม ตามแผนปั้นเป็นแบรนด์ระดับโลก

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR อนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (“Modulus”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR โดยผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์ โฮลดิงส์ จ้ากัด (“OR Holdings”) เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณ 65% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท

บริษัท พีเบอร์รี่ไทย ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟอย่างครบวงจรในประเทศไทย โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้าน กาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara

การลงทุนครั้งนี้ OR จะสามารถขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจร และเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ (Specialty Coffee) เพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและ อุปกรณ์ให้ OR รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้านคาเฟ่อเมซอนเป็นร้านกาแฟระดับโลก 

อ่านเพิ่มเติม :

Avatar photo