General

สนามบินเชียงใหม่ เลิกจุดตรวจค้นทางเข้า ปรับวิธีเอ็กซเรย์สัมภาระ

สนามบินเชียงใหม่ ยกเลิกจุดตรวจสัมภาระประตูทางเข้า กำหนดประตูเข้าออก ผู้โดยสารที่มีสัมภาระ ต้องนำไปเอ็กซเรย์ด้วยตัวเอง

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สนามบินเชียงใหม่ ได้ปรับวิธีการตรวจสอบสัมภาระลงทะเบียน หรือสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องแบบใหม่ โดยยกเลิกจุดตรวจค้น บริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร เหลือไว้เฉพาะการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ตรวจสอบการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ตามมาตรการคัดกรองด้านสาธารณสุข

สนามบินเชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดประตูเข้าอาคารผู้โดยสารใหม่ เป็นประตูหมายเลข 3 , 5 และ 6 ส่วนประตูออกได้แก่ ประตูหมายเลข 1 , 2 , 4 และ 6

หลังจากผู้โดยสารเข้ามาในอาคารผู้โดยสารแล้ว หากไม่มีสัมภาระต้องโหลด สามารถเช็กอินได้ตามช่องทางต่างๆ ได้แก่ เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน ตู้เช็คอินอัตโนมัติ หรือ Application จากนั้นเข้าสู่กระบวนการตรวจเอ็กซ์เรย์ ก่อนขึ้นเครื่องตามปกติ

ในส่วนของผู้โดยสารที่มีสัมภาระต้องลงทะเบียน หรือโหลดใต้ท้องเครื่อง ต้องเช็กอิน ที่เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน เพื่อรับบัตรผ่านขึ้นเครื่อง (Boarding Pass) และติดป้ายติดประเป๋า (Baggage Tag) จากนั้นให้นำสัมภาระที่มีป้ายติดกระเป๋า ไปผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ ที่เชื่อมต่อกับสายพานลำเลียงกระเป๋า

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นกำหนดให้ ผู้โดยสารของสายการบิน นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย และบางกอกแอร์เวย์ เช็กอินและนำสัมภาระไปผ่านเครื่อง เอ็กซเรย์ ด้านพื้นที่สีแดง ส่วนผู้โดยสารของสายการบิน ไทยสมายล์ ไทยไลอ้อนแอร์ เช็กอินและนำสัมภาระไปผ่านเครื่อง เอ็กซเรย์ ด้านพื้นที่สีน้ำเงิน

สำหรับผู้ที่มีอาวุธปืน ยังคงต้องดำเนินการลงทะเบียน ฝากอาวุธปืนตามปกติ ณ บริเวณประตูหมายเลข 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo