Finance

แบงก์แข่งเดือดรับฝากเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ถนนทุกสายมุ่งสู่ 7-Eleven

ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารพาณิชย์รายล่าสุด ที่ลงไปชิงเงินฝากลูกค้า ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven  ทั่วประเทศ เป็นสัญญาณการแข่งขันระดมเงินฝากรายย่อยของธนาคารพาณิชย์และสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงธุรกิจธนาคารที่ค่อย ๆ เกิดขึ้นจากยุคเทคโนโลยี

แม้จะมาล่าช้ากว่าหลายธนาคารที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ อย่างเช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย ต่างจับมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้บริการทางการเงินตลอด 24 ขม. แต่การลงสนามของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ของไทย ชี้ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

อ่านเพิ่มเติม :  9 เดือนแรกปี 63 สาขาธนาคารพาณิชย์วูบ 248 สาขา

การแต่งตั้ง Banking Agent ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยคนไม่นิยมไปที่สาขา แต่หันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งธนาคารพาณิชย์ของไทยต่างทยอยปิดสาขาไปจำนวนมาก เนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานสูง ซึ่งบางธนาคารได้ประกาศขายสำนักงานสาขาบางแห่งไปแล้ว

ธนาคารกรุงเทพ จับมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสในครั้งนี้ เรียกว่า “ปูพรมบริการตัวแทน Banking Agent” ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีจำนวนกว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ

นางปรัศนี  อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการจับมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส บริษัทในกลุ่มธุรกิจซีพีออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย เพื่อขยายบริการรับฝากเงินสดแก่ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สามารถนำฝากเงินสดเข้าบัญชีสะสมทรัพย์ และกระแสรายวัน ได้อย่างสะดวกแม้จะอยู่นอกเวลาให้บริการของสาขาธนาคาร

อีกทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะมีเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติอยู่ในบริเวณใกล้เคียงหรือไม่ เพราะสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 12,500 สาขา

นอกจากนี้  ยังได้มอบความคุ้มค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าธนาคารกรุงเทพที่มาใช้บริการฝากเงินสดที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ ด้วยการมอบโปรโมชั่นช่วงแนะนำบริการ พร้อมทั้งเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ลูกค้า ด้วยคูปองแทนเงินสดท้ายใบเสร็จ มูลค่า 10 บาท ฟรี! สำหรับเป็นส่วนลดชำระค่าสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยมีระยะเวลาในการมอบคูปองแทนเงินสด ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2563 – 23 ม.ค. 2564  และสามารถนำคูปองแทนเงินสดมาใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2564

ธนาคารกรุงเทพเปิดให้บริการฝากเงินสดเข้าบัญชีสะสมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น คือ

  • ผู้นำฝาก ใช้เพียงบัตรประชาชน พร้อมคีย์เลขที่บัญชีสะสมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันธนาคารกรุงเทพ
  • กำหนดวงเงินในการรับฝากเงินสด ตั้งแต่ 100 – 30,000 บาทต่อรายการ และไม่เกิน 100,000 บาทต่อวัน ต่อหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

Avatar photo