Entertainment

คืนดาวสู่ฟ้า! รวมดาราคนดังในวงการบันเทิง เสียชีวิตในปี 2563

เรียกได้ว่าปี 2563 นี้เป็นอีกหนึ่งปีที่วงการบันเทิงไทยได้สูญเสียทั้งดารา นักแสดง และคนดังในประเทศที่มีความสามารถเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับคนใกล้ชิดรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก วันนี้เราก็ได้รวมรวบดาวทุกดวงที่จากไปในปีนี้ จะมีใครบ้างไปดูกันเลย!

กอล์ฟ-ธนภัทร พริ้งตระกูล นักแสดงดาวรุ่งจากภาพยนตร์ “Timeline เพราะรักไม่สิ้นสุด” ของค่าย Dolphin Film ที่เข้าฉายช่วงเดือนกันยายน 2556 กอล์ฟเสียชีวิตจากโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้ายในวัย 24 ปี เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต1

อรุณ อิ่มเขียว หรือ เจน นาทภูมิ อดีตพระเอกรุ่นใหญ่ที่เคยมีผลงานทิ้งไว้หลายเรื่อง คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากเรื่อง ตี๋ใหญ่, ซีอุย และตุ๊กแกผี ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคเรื้อรังหลายโรคและจากไปอย่างสงบในวัย 62 ปี เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต2

ไก่-ดวงชีวัน โกมลเสน อดีตดาราเซ็กซี่ชื่อดัง เจ้าของฉายา “สะโพกดินระเบิด” ได้เสียชีวิตลงและจากไปอย่างสงบในวัย 64 ปี เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 โดยป่วยเป็นโรคหอบและเบาหวานมานาน รวมถึงสูบบุหรี่จัด

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต3

กัญจน์ KPN หรือ พศุตม์ เสนะเปรม นักร้องและศิลปินวัยรุ่น จากไปด้วยการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เสียชีวิตในวัยเพียง 23 ปี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต4

ตั้ว-กีรติ ชลสิทธิ์ ดีไซเนอร์ชื่อดังของวงการ เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส” เป็นที่รักของวงการนางงาม นางแบบและดาราจำนวนมาก เสียชีวิตในวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 ในบ้านย่านโชคชัย 4 สภาพศพแห้งกรัง คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 เดือน แต่ไม่มีคนทราบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากโรครุมเร้า ทั้งโรคหัวใจและเบาหวาน และจากกล้องวงจรปิดในบ้านไม่พบบุคคลอื่นเข้ามา และทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ครบ เพื่อนดารา นางแบบ ต่างโพสต์ไว้อาลัยให้ตั้ว กีรติ จำนวนมาก

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต5

ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดง พิธีกร ผู้กำกับชื่อดัง ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 สร้างความเศร้าโศกกับครอบครัว ญาติ เพื่อนๆ และแฟนคลับเป็นอย่างมาก

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต6

เติม-ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผู้กำกับละครดังหลายเรื่อง ตัดสินใจจบชีวิตตนเองภายในคอนโดส่วนตัวเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2563 เบื้องต้นทางญาติผู้ตายเผยว่า นายชนินทรมีความเครียดเรื่องปัญหาสุขภาพและเคยตัดพ้อไม่อยากมีชีวิตอยู่

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต7

แชมป์ ศุภวัฒน์ เจ้าของเพลงฮิต “นอนน้อย” และผู้บริหารระดับสูงของ Tik Tok เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2563

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต8

นาธาน โอมาน ได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 09.35 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต9

แอ๊นท์-ธรัญญา สัตตบุศย์ นางแบบชื่อดังในยุค 90 และยังเป็นนักพากย์เสียงดี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 โดยน้องชายบอกว่า แอ๊นท์เป็นโรคซึมเศร้า และมีอาการหลับไปก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิต

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต10

ต่าย-มนัสนันท์ ปานดี อดีตนางแบบ ดาราตัวประกอบ ได้เสียชีวิตลงในวัย 33 ปี เคยมีผลงนชื่อดังจากภาพยนตร์ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า และโกยเถอะโยม ถูกพบว่เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยร่วมบุญ หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต11

อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์ อดีตนางเอกชื่อดังได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยโรคหัวใจ เมื่อเวลา 16.47 ของวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในวัย 61 ปี

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต12

แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยาของ รอง เค้ามูลคดี ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 72 ปี เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2563 หลังต่อสู้กับอาการป่วยจากโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) และไทรอยด์เป็นพิษมานานร่วม 8 ปี

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต13

นายไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ หรือ โรเบิร์ต สายควัน ถูกพบว่าป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัปเดตอาการป่วยที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่า ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบวัณโรคปอดแทน และต่อมาเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ก็ได้เสียชีวิตลงท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต14

ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก อดีตดาวตลกหนึ่งในคณะซุปเปอร์โจ๊ก ป่วยภาวะเส้นเลือดในสมองตีบเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ต่อมาเข้ารับการรักษาเร่งด่วนด้วยอาการปอดติดเชื้อ ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต15

จูน-จิราภรณ์ สิงห์เอี่ยม อดีตรองอันดับ 1 จากเวที Miss Thailand Universe 2007 และ Top 8 Miss Earth 2007 พร้อมรางวัลชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เสียชีวิตลงแล้วจากโรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

คนดังในวงการบันเทิงเสียชีวิต16

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo