Economics

ระบบล่มเป็นเหตุ! ธอส. ยืดเวลาจ่ายเงินกู้งวด พ.ย. 63 ให้ถึง 4 ธ.ค.

ระบบล่มเป็นเหตุ! “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” ขยายเวลาให้ลูกค้าชำระเงินกู้ งวดเดือนพฤศจิกายน 2563 เพิ่มอีก 4 วัน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาการทำธุรกรรมชำระหนี้เงินกู้ หลังจากที่พบว่าในวันนี้ (30 พ.ย.) Mobile Application ของสถาบันการเงินบางแห่งไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติหรือเกิดความล่าช้า จึงทำให้ลูกค้าของธนาคารส่วนหนึ่งไม่สามารถโอนเงินเข้ามาชำระหนี้เงินกู้กับธนาคารได้ทันภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563

ธอส. จึงประกาศขยายเวลาให้ลูกค้าสามารถชำระเงินกู้ตามจำนวนที่ต้องชำระรายเดือน สำหรับงวดเดือนพฤศจิกายน 2563 เพิ่มขึ้นอีก 4 วัน คือ ระหว่างวันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2563 โดย ธอส. จะไม่นับว่าเป็นการชำระล่าช้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดหรือติดตามข้อมูลข่าวสารของธนาคารเพิ่มเติมได้ที่ www.ghbank.co.th หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000

ธอส.

ด้าน นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เปิดเผยว่า จากกรณีระบบ mobile banking ของบางธนาคารมีการหน่วงหรือช้านั้น จากการติดตาม พบว่า บางธนาคารมีการตอบกลับช้า หรือเข้าใช้งานไม่ได้เป็นช่วงๆ ส่วนใหญ่เป็นรายการประเภทชำระบิลเรียกเก็บเงิน (Bill payment) และบางธนาคารมีรายการรอทยอยเข้าบัญชีในช่วงธุรกรรมสูง (Peak time)

ทั้งนี้ ธปท. และธนาคารสมาชิกได้ร่วมกันติดตามการให้บริการและการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด โดยให้ธนาคารที่ระบบช้าเร่งชี้แจงลูกค้า และให้มีช่องทางอื่นให้ลูกค้าใช้ทดแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo