Politics

‘บิ๊กป้อม’ ประกาศลั่นไม่มี ‘นายกรัฐมนตรี’ สำรอง!

“บิ๊กป้อม” ประกาศลั่นไม่มี “นายกรัฐมนตรี” สำรอง ลุ้นศาลอ่านคำวินิจฉัยกรณี​บ้านพักทหาร ชี้ “หญิงหน่อย” ลาออกพรรคเพื่อไทยเป็นเรื่องของเขา

ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ธันวาคม ​ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ พักบ้านหลวงทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ว่า​ เป็นเรื่องของกระบวนการศาล ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ศาล ส่วนเรื่องการชุมนุมของกลุ่มราษฎรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลโดยรอบบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ​ อาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชน​ จะมีวิธีอย่างไรเพื่อที่จะไม่ให้กระทบต่อประชาชน​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ประชาชนเขารู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของกระบวนการศาล และพื้นที่ศาลไม่ควรจะไปทำอะไร

ประวิตร11263

เมื่อถามว่า​ จะไม่มีเหตุไม่คาดฝันใช่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ไม่มีหรอก​ ไม่มี​ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไปอยู่ในที่ของศาลอยู่แล้ว จะอยู่ดูแลข้างนอก​ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ​ พล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่ถึงคำตัดสินที่จะออกมา ว่ากังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้กังวลเป็นเรื่องของศาล

เมื่อถามว่า​ พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมรายชื่อนายกฯ สำรองไว้หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร ได้หันมาตอบผู้สื่อข่าวทันทีว่า​ ไม่มี

เมื่อ​ถามถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์​ เกยุราพันธุ์​ กับพวก ​ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย​ มีแนวโน้มจะชวนให้มาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ​พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า เรื่องของเขา

เมื่อถามว่า​ การลาออกดังกล่าวเป็นเกมอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo