Horoscope

‘หมอช้าง’ เปิดดวงเดือน ธ.ค. แบบละเอียดยิบ ราศีไหนเฮงสุด ปังสุด อ่านเลย!

ดวงเดือนธันวาคม “หมอช้าง” เปิด ดวงเดือนธันวาคม แบบละเอียดยิบ ราศีไหนปังสุด ราศีไหนเฮงสุด ราศีไหนต้องระวังเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ เช็คที่นี่เลย

ราศีเมษ ช่วงวันที่ 14 เมษายน – 14 พฤษภาคม

การเงิน ธันวาคมนี้มีการเปลี่ยนแปลงของดาวเสาร์ จึงมีผลกระทบให้การเงินมีความวุ่นวายไปตลอดทั้งเดือน จังหวะการเงินเป็นแบบได้มา-หมดไป มีความวุ่นวายไปทั้งเดือน เสียเงินได้แทบทุกวันกับรายจ่ายจิปาถะ ยิ่งถ้าใครที่มีคนรักอาจจะต้องเสียเงินกับการซื้อของฝากของเซอร์ไพร์สให้กันด้วย ยิ่งช่วงสิ้นปีแบบนี้รายจ่ายและงานเลี้ยงจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายกันหน่อย

การงาน ด้วยการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายของดาวเสาร์ในช่วงนี้ มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของหน้าที่การงานตามไปด้วย มีโอกาสถูกปรับเปลี่ยนโยกย้ายในแบบถูกบังคับให้เปลี่ยน ลักษณะนี้จะมีความวุ่นวายอื่นๆตามมาได้อีกหลายอย่าง ดังนั้นต้องระวังและมีสติให้มากที่สุดกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ถ้าไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรในตอนนี้ แนะนำวิธีแก้เคล็ดดวงลดความวุ่นวายด้วยการหาเวลาไปทำบุญดาวเสาร์หรือจัดโต๊ะทำงาน จัดบ้าน จัดร้านใหม่บ่อยๆ เพื่อต้อนรับพลังงานใหม่ๆและลดความวุ่นวายไปในตัว

ความรัก กระแสดวงความรักจัดว่ายังแรงอย่างต่อเนื่อง ช่วงปลายปีแบบนี้ต้องใช้เวลากับการทำงานมากขึ้น จึงไม่แนะนำให้คนโสดรีบร้อนมีความรักความสัมพันธ์ครั้งใหม่ การมีคู่มีแฟนในช่วงนี้อาจจะกระทบหน้าที่การงานและพาลให้เกิดความไม่เข้าใจกันได้ สำหรับคนที่มีคู่มีแฟนหรือมีครอบครัวแล้ว ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นในการประคับประคองความสัมพันธ์ เพราะความสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ที่เปราะบาง ควรหาเวลาไปเปลี่ยนบรยากาศบ้าง เพื่อพลิกฟื้นความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

ดวงเดือนธันวาคม

ราศีพฤษภ ช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

การเงิน มีเกณฑ์เสียเงินเยอะมากจริงๆ ยกให้เป็นราศีที่มีเกณฑ์ทรัพย์รั่ว กระเป๋าฉีกเบอร์ต้นๆในช่วงปลายปีนี้เลย มีเกณฑ์เสียเงินก้อนใหญ่ แต่ถ้ามีการวางแผนใช้จ่ายหรือซื้อของชิ้นใหญ่ๆ เช่นซื้อบ้าน ซื้อรถ ลงทุนฯเหล่านี้ถือว่าเป็นการเสียเงินอย่างมีประโยชน์ แต่ถ้าไม่มีการวางแผนเตรียมการณ์ใดๆไว้เลย มีเกณฑ์จะเกิดปัญหาเซอร์ไพร์สหรือเกิดภาวะหมุนเงินไม่ทันตามมาได้ เดือนนี้คงต้องดูแลการใช้จ่ายอย่างรอบคอบที่สุด

การงาน จริงๆการเปลี่ยนแปลงของดาวเสาร์จะส่งผลที่ดีต่อหน้าที่การงานอย่างมาก แต่ด้วยจังหวะนี้ดวงดาวเพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆจึงอาจจะส่งผลไม่ชัดเจนนัก คงต้องอดทนรอคอยด้วยความหวังกันไปก่อน เพราะมีโอกาสในการได้โปรโมทเลื่อนขั้น แต่สิ่งที่ต้องเตือนกัน คือ การพูดคุยสื่อสาร การตกลงในเงื่อนไขต่างๆ แม้แต่เรื่องของเอกสารสำคัญๆจะมีความผิดพลาด พยายามอย่าประมาทและตรวจสอบอย่างรอบคอบด้วยตัวเองจะดีที่สุด

ความรัก กระแสดวงแรง! จึงต้องเตือนคนโสดหรือคนที่เพิ่งเริ่มต้นคบหากันเป็นพิเศษ ความแรงของดวงจะส่งผลให้มีปัญหา มีความหวาดระแวงกันและสุดท้ายก็ต้องแยกย้ายกันไป หรืออีกฝ่ายอาจจะมีเรื่องราวบางอย่างปกปิดไว้ สำหรับคนมีคู่มีแฟนแล้ว เกณฑ์ดวงความสัมพันธ์ค่อนข้างเปราะบาง คงต้องดูแลกันให้มากขึ้น หรือเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวด้วยกันบ้าง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

ราศีเมถุน ช่วงวันที่ 15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม

การเงิน จังหวะนี้ดวงดาวเปลี่ยน ดาวเสาร์โยกย้ายเปลี่ยนราศี ซึ่งจะส่งผลที่ดีต่อการเงินอย่างมาก ธันวาคมนี้จะมีโชคโดดเด่น โดยเฉพาะโชคทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน ทรัพย์สิน มรดก รวมถึงเงินทองรายได้ที่รอคอยมานาน เช่น ค่าคอมมิทชั่น ส่วนแบ่ง ผลประโยชน์จากการลงทุน แม้แต่โชคลาภเล็กๆน้อยๆต่างเริ่มเข้ามาและมีเงินทองใช้จ่ายได้อย่างสบายใจมากขึ้น

การงาน เมื่อดวงดาวเปลี่ยนจะส่งผลให้ราศีเมถุนมีความเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น แถมยังไร้ตัวช่วย ต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคด้วยตัวเอง แต่เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้แน่นอน เพียงแต่ต้องอดทนและเติมกำลังใจให้ตัวเองเยอะๆซึ่งโดยรวมแล้วดวงการงานในช่วงนี้ถือว่าดี มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้รับมอบหมายงานใหม่ๆได้บุกเบิกเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆที่จะมาพร้อมกับความชุลมุนวุ่นวายเป็นเรื่องปกติ

ความรัก อยู่ในช่วงเวลาที่ความรักไม่โดดเด่นเลย แถมยังมีเรื่องที่ต้องเตือนกันด้วย เพราะความรักครั้งเก่าจะหวนกลับมา ดังนั้นคนมีคู่มีแฟนแล้ว ต้องหนักแน่นและต้องระวัง!ความสัมพันธ์ให้ดีๆสำหรับคนโสด พยายามอย่ารีบร้อนกับความรัก ค่อยๆศึกษากันไปก่อน รอปีหน้าฟ้าใหม่น่าจะมีลุ้นในความรักใหม่ๆเข้ามา

ราศีกรกฎ ช่วงวันที่ 17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

การเงิน ธันวาคมนี้ถือว่าเป็นเดือนแห่งโชคลาภเงินทอง มีโอกาสที่ดีทางการเงินเข้ามาในหลายช่องทาง ทั้งรายได้จากงานประจำ รายได้จากการติดต่อเจรจา หรือส่วนแบ่งจากการลงทุนทำธุรกิจ รวมถึงหนี้สินเก่าๆและโชคลาภเล็กๆน้อยๆจะเข้ามาสมทบด้วย ถือว่าการเงินช่วงนี้ค่อนข้างดีและคล่องตัวอย่างมาก

การงาน จากการที่ดาวเสาร์มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในช่วงนี้ บวกกับในดวงของราศีกรกฎยังมีดาวพฤหัสเข้ามาเป็นตัวช่วยอยู่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้การงานได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆแต่อาจจะมีความเหน็ดเหนื่อยทิ้งทวนส่งท้ายปีอยู่บ้าง แต่ถ้าผ่านช่วงสิ้นปีนี้ไปได้ เชื่อว่าหน้าที่การงานจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีความสำเร็จก้าวหน้า และยังได้รับความช่วยเหลือซับพอร์ทจากผู้ใหญ่เจ้านายมากขึ้นด้วย

ความรัก อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟนแล้วจะมีโอกาสได้เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ บางคู่ถึงขั้นเลิกลา แยกย้ายกันไป ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจจะทำเกิดความโศกเศร้าเสียใจอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะเป็นการเปลี่ยนที่จะทำให้มีความสุขมากขึ้นในอนาคตแน่นอน สำหรับคนโสดยังไม่เหมาะกับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ๆแนะนำให้รอลุ้นในปีหน้าฟ้าใหม่ดีกว่า

ราศีสิงห์ ช่วงวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน

การเงิน เกณฑ์รายได้ถือว่าดี มีช่องทางในการหาเงินสร้างรายได้ที่ดีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของดาวเสาร์ในช่วงนี้ และยังมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากการได้รับโอนทรัพย์สิน มรดก ส่วนแบ่งต่างๆเข้ามาอีกด้วย ถือว่าเป็นผลที่ดีต่อการเงินของราศีสิงห์อย่างมาก

การงาน ช่วงธันวาคมนี้มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งอย่างที่จะทำให้เกิดความสำเร็จก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แต่จะมาพร้อมกับปัญหาอุปสรรคที่ยากเย็นเต็มไปหมด มีอุปสรรคศัตรู ในดวงชะตาเหมือนกับว่าต้องรับผิดชอบการงานที่หนักหนาสาหัสพอสมควร ดังนั้นอย่าท้อใจไปก่อน เพราะจังหวะดวงในช่วงปลายปีแบบนี้จะก่อให้เกิดข่าวดี มีความสำเร็จที่ดีเข้ามา

ความรัก จังหวะดวงในช่วงนี้ยังไม่แนะนำคนโสดให้มีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆแนะนำให้ทุ่มเทชีวิตไปกับการทำงานไปก่อน ลุ้นความรักกันอีกทีในปีหน้าฟ้าใหม่ หรือถ้ามีคนคุยด้วยแล้ว ก็ยังสามารถคุยกันต่อได้ดีและคบหากันไปได้เรื่อยๆแบบไม่หวือหวาใดๆ สำหรับคนที่มีคู่มีแฟนแล้วยังดูแลความสัมพันธ์กันได้ดีเช่นกัน

ราศีกันย์ ช่วงวันที่ 17 กันยายน – 17 ตุลาคม

การเงิน ดวงดาวการเงินมีพลังอย่างมาก มีผลให้การเงินคึกคักลงตัว รายได้จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หมุนเงินได้คล่องตัวและยังมีเงินเหลือชำระหนี้สินได้ทันกำหนดเวลา กระแสดวงการเงินถือว่าดีอย่างมาก ดังนั้นพยายามเก็บออมไว้บ้างเพื่ออนาคตของตัวเอง

การงาน ดวงการงานค่อยๆเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีเกณฑ์ได้เริ่มต้นงานใหม่แบบชัดเจน หลายคนมีโอกาสได้เปลี่ยนงานตามความตั้งใจ หรือมีการลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆเข้ามา ซึ่งดูเหมือนว่าต้องดูแลรับผิดชอบเยอะมากขึ้นด้วย แต่ช่วงนี้ให้ระวัง!งานด่วน งานเร่งไว้หน่อย ทางที่ดีควรเตรียมตัวรับมือแก้ไขปัญหาให้ดี เพราะการเริ่มต้นใหม่จะมาควบคู่กับปัญหาอุปสรรคเป็นเรื่องปกติ

ความรัก ดวงดาวจะส่งผลให้คนโสดได้เจอกับคนมีตำหนิ มีครอบครัวมาแล้ว หรือเป็นคนที่มีช่วงอายุห่างกัน ไม่ใช่ไม่ดี แต่คงต้องเรียนรู้ปรับตัวและทำความเข้าใจกันเยอะหน่อย สำหรับคนมีคู่มีแฟนหรือมีครอบครัวแล้ว ยังดูแลกันต่อไปได้ดี มีปัญหามีความขัดแย้งเข้ามาให้กระทบกระทั่งกันบ้างเหมือนลิ้นกับฟัน แต่ไม่ถึงขั้นเลิกลาแยกย้ายแน่นอน

ดวงเดือนธันวาคม

ราศีตุลย์ ช่วงวันที่ 18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

การเงิน ด้วยดาวเสาร์จะมีการเปลี่ยนและย้ายราศีในช่วงธันวาคมนี้ จึงมีผลให้การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ติดขัดหยุดชะงัก รายได้เข้ามาอย่างล่าช้า ดวงการพูดคุยติดต่อ การเจรจางานจะเกิดความผิดพลาดและเป็นเหตุให้ได้เงินเข้ากระเป๋ายากเย็นเหลือเกิน ดังนั้นต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ถ้าขาดการวางแผนที่ดีแล้วอาจะทำให้เกิดเป็นปัญหาหนี้สินและหมุนเงินสะดุดผิดพลาดตามมาได้

การงาน ดวงดาวมีความแรง! จึงเป็นผลให้การงานมีโอกาสเปลี่ยนแปลงสูงมาก หรือมีการปรับเปลี่ยนระบบระเบียบ สภาพแวดล้อมใหม่ๆถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีของคนที่วางแผนอยากปรับเปลี่ยนงานอยู่แล้ว แต่กลับส่งผลที่ไม่ดีต่อคนที่ไม่อยากเปลี่ยนงานในตอนนี้ ดังนั้นควรแก้เคล็ดดวงด้วยการหมั่นจัดโต๊ะทำงาน เปลี่ยนสภาพแวดล้อมด้วยตัวเองบ่อยๆเพื่อลดความเสี่ยงลักษณะนี้ลง อย่างน้อยก็ผ่อนหนักให้เป็นเบาลงได้

ความรัก ดวงดาวส่งผลดีต่อคนโสด มีโอกาสได้พบเจอความรักครั้งใหม่ๆได้เจอคนที่ถูกสเป๊กถูกใจเข้ามาพูดคุยทำความรู้จักด้วย เริ่มเห็นเค้าลางที่ดี มีลุ้นแน่นอน สำหรับคนมีคู่มีแฟนแล้วยังดูแลความสัมพันธ์กันได้ดี มีเรื่องราวผิดใจกันบ้าง แต่ยังพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงบั่นทอนความสัมพันธ์

ราศีพิจิก ช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

การเงิน การที่ดาวเสาร์เปลี่ยนและย้ายราศีในช่วงธันวาคมนี้จะช่วยส่งเสริมให้การเงินมีความคึกคักอย่างมาก ทั้งรายได้ประจำและรายได้เสริมต่างๆ จะเข้ามาต่อเนื่อง ถือว่าเป็นข่าวดี ถึงแม้ว่ารายได้ในช่วงนี้อาจจะไม่ใช่เงินก้อนใหญ่โต อาจจะเป็นแค่เงินจำนวนเล็กๆน้อยๆแต่เข้ามาบ่อยๆ เมื่อบวกลบคูณหารกันแล้ว ก็ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะพอสมควรเช่นกัน

การงาน ดาวเสาร์ที่เปลี่ยนราศียังส่งผลทำให้การทำงานมีโอกาสได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มีสังคมการทำงานที่กว้างขึ้น มีโอกาสได้เจอลูกค้าใหม่ๆคนใหม่ๆ ถือว่าจังหวะดวงการงานในช่วงส่งท้ายปีแบบนี้จะทำให้เกิดโชคลาภข่าวดีในการทำงานหลายอย่าง แม้แต่การติดต่อเจรจาต่างๆการสอบสัมภาษณ์ การสมัครงาน ล้วนแต่จะมีผลลัพธ์ที่ดีตอบกลับมาเช่นกัน

ความรัก เกณฑ์ดวงความรักยังไม่ดี มีแต่ปัญหาและเรื่องราวจุกจิกน่าหงุดหงิดเกิดขึ้นแทบทุกวัน ต้องเตือน!คนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ต้องพยายามพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกันให้มากขึ้น อย่าปล่อยปละละเลยในความรู้สึกที่เกิดขึ้น หรือพากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เพื่อลดความแรงของดวงและช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น สำหรับคนโสด ไม่ต้องรีบร้อนมองหาความรักในช่วงนี้ ใช้ชีวิตโสดส่งท้ายปีไปก่อนน่าจะมีความสุขกว่ากันเยอะ

ราศีธนู ช่วงวันที่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม

การเงิน ดาวเสาร์กำลังจะย้ายออกไปจากดวงของราศีธนูแล้ว เดิมนั้นมีดาวเสาร์วนเวียนอยู่ในดวงชะตามาแล้ว 2-3 ปีที่ผ่านมา ช่วงธันวาคมนี้ราศีธนูจะมีการปรับเปลี่ยนชีวิตดีขึ้น ซึ่งดวงการเงินจะได้รับอานิสงส์ผลดีตามไปด้วยเช่นกัน มีเกณฑ์ในโชคลาภที่โดดเด่น โดยเฉพาะโชคจากการลงทุนและการเสี่ยงทั้งหลาย บวกกับรายได้ยังมีความคึกคักลงตัว การลงทุนทำธุรกิจอยู่ในเกณฑ์ดี เรียกได้ว่า หยิบจับสิ่งใดล้วนเป็นเงินทองทั้งนั้น

การงาน อยู่ในช่วงที่การทำงานจะมีความสบายใจมากขึ้น ปัญหาอุปสรรคลดน้อยลงหรือมีทางออกที่ลงตัว เพียงแต่ชวงนี้ดาวเสาร์เพิ่งย้ายออกไปหมาดๆภาษาดวงเรียกว่า ดวงดาวถีบออก ซึ่งอาจจะส่งผลให้มีความแรงทิ้งทวนส่งท้ายปีอยู่บ้าง เชื่อว่าถ้าผ่านพ้นจากปีนี้ไปแล้ว จังหวะดวงการงานจะเปลี่ยนไปในทางบวกมากขึ้นและส่งผลดีให้มีความสำเร็จตามมาแน่นอน

ความรัก ดวงดาวส่งผลให้คนไม่ดี คนไม่จริงใจจะออกไปจากชีวิตของราศีธนู ใครที่มีคนรักไม่ดีก็จะมีเหตุให้ได้แยกย้ายกันไป และมีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า สำหรับคนที่มีแฟนที่ดีอยู่แล้ว ยังดูแลกันได้ดี มีโอกาสขยับขยายความรักความสัมพันธ์ให้เกิดความมั่นคงในชีวิตคู่มากขึ้น ส่วนคนโสด ยังพอมีโอกาสจะได้พบเจอคนใหม่เข้ามาให้ลุ้น แต่ทั้งนี้อย่ารีบร้อน ค่อยๆศึกษากันไปก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกที

ราศีมังกร ช่วงวันที่ 15 มกราคม– 12 กุมภาพันธ์

การเงิน ดาวเสาร์ได้ย้ายเข้ามาในดวงชะตาของราศีมังกรแล้ว มีผลให้การเงินดีขึ้น มีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น เพียงแต่ในช่วงนี้จะมีเกณฑ์จ่ายในสิ่งของใหญ่ๆมีมูลค่าเยอะๆ เข้ามาด้วย ถ้าวางแผนจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ซ่อมบ้านฯ ถือว่าเป็นรายจ่ายที่ดีและเหมาะสมกับดวง แต่ถ้าไม่มีการวางแผนใดๆไว้เลย นั่นหมายถึงการเสียเงินในแบบไม่ตั้งใจ แถมยังเป็นรายจ่ายที่ก้อนใหญ่ที่ไม่ควรจะเสียอีกด้วย

การงาน มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดในช่วงนี้ ทั้งเรื่องของงานและสภาพแวดล้อมที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทำให้ต้องเรียนรู้ปรับตัวกันไป สำหรับคนที่วางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจในช่วงนี้ถือว่าดีเลย เพียงแต่ดาวดาวเพิ่งเปลี่ยนและยังไม่นิ่งเท่าไหร่ จึงมีผลให้การงานเกิดความผันผวน มีความวุ่นวายอยู่บ้าง เชื่อว่าราศีมังกรจะผ่านพ้นไปได้และไม่น่าเกินกำลังของตัวเองแน่นอน

ความรัก ความรักความสัมพันธ์ของคนที่มีคู่มีแฟนแล้วยังช่วยกันประคับประคองไปต่อได้ดี แต่เวลาส่วนใหญ่ในช่วงสิ้นปีนี้อาจจะไปลงกับการสะสางงานเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นอย่าละเลยในการสื่อสารบอกกล่าว เพื่อความเข้าใจที่ดีต่อกัน สำหรับคนโสด ช่วงนี้ยังดูเงียบๆเหงาๆอยู่ สิ้นปีนี้คงต้องเคาท์ดาวน์กับเพื่อนไปก่อน รอลุ้นกันอีกทีปีหน้าดีกว่า

ราศีกุมภ์ ช่วง วันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม

การเงิน การเปลี่ยนแปลงของดวงดาวส่งผลให้ราศีกุมภ์มีเกณฑ์เสียเงินเยอะ!ธันวาคมนี้มีรายจ่ายจิปาถะด้วยภาระหนี้สินต่างๆและรายจ่ายส่วนตัว พร้อมเพรียงต่อแถวเรียงคิวกันเข้ามา ดังนั้นเพื่อลดดวงเสียเงินให้น้อยลง แนะนำให้ไปทำบุญบริจาคเงินตามกำลังที่เราไหว เพื่อแก้เคล็ดดวง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ลดการเสียเงินในเรื่องอื่นๆให้น้อยลง

การงาน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเตือน!ช่วงนี้ต้องดูแลจิตใจตัวเองให้ดี เพราะมีเกณฑ์เครียดและกดดันจากคนรอบข้าง มีปัญหากับผู้ใหญ่เจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นผลให้เกิดความหงุดหงิดใจร้อนตามมาได้ง่าย ดังนั้นทำใจเบาๆและปล่อยวาง ค่อยๆแก้ไขกันไป เชื่อว่าเวลาจะช่วยให้ปัญหานั้นดีขึ้นเอง ช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย วุ่นวายหน่อย ขอให้อดทนและรอจังหวะดวงในปีหน้า กุมภ์จะเป็นราศีที่ติดอันดับราศีที่ดวงดีมากในปี 64 เลยทีเดียว

ความรัก จังหวะดวงความรักดีและไปต่อได้ คนมีคู่มีแฟนแล้วยังดูแลความรักความสัมพันธ์กันได้ดี มีความเข้าใจกันมากขึ้น เรียกว่ามีความแฮปปี้ส่งท้ายปีแน่นอน ส่วนคนโสดยังพอมีโอกาสได้ลุ้น!ในการมีคู่มีแฟนบ้างแล้ว มีเกณฑ์ที่จะมีคนเข้ามาพูดคุยทำความรู้จักและพัฒนาสานต่อกันได้ดี

ราศีมีน ช่วงวันที่ 15 มีนาคม – 13 เมษายน

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งรายได้และโชคลาภ ช่วงนี้รายได้มีความคึกคักต่อเนื่อง แถมยังมีเกณฑ์ได้รับโชคเข้ามาแบบไม่คาดฝันด้วย ยิ่งถ้ามีความชอบในการวัดดวง เสี่ยงดวงด้วยแล้ว มีโอกาสจะได้โชคลาภเข้ามาแบบปุบปับแน่นอน ถือว่าดวงดาวที่เปลี่ยนแปลงในช่วงธันวาคมนี้จะช่วยส่งเสริมการเงินของราศีมีนได้เป็นอย่างดี

การงาน ผลของดวงดาวที่เปลี่ยนแปลงยังช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานอีกทางหนึ่งด้วย มีโอกาสได้ทั้งงานที่ดีและเงินที่ดีเข้ามาพร้อมกัน หลายสิ่งที่เคยติดขัดมาก่อนหน้านี้จะได้รับการแก้ไข หรือได้รับความช่วยเหลือซับพอร์ทให้เกิดความสำเร็จก้าวหน้ามากขึ้น รวมถึงคนที่อยากต่อยอดทำธุรกิจใหม่ๆเป็นจังหวะที่ดีเช่นกัน

ความรัก ดวงดาวแรง!จึงต้องระวังในการพูดคุยสื่อสารกันให้มากขึ้น เพราะคำพูดเล็กๆอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมาได้ง่ายกว่าปกติ อีกทั้งช่วงนี้หน้าที่การงานจะทำให้ไม่มีเวลาส่วนตัว ดังนั้นต้องแบ่งเวลากันดีๆและสื่อสารบอกกล่าวคนรักให้เข้าใจกันด้วย เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาต่อกัน สำหรับคนโสด จังหวะดวงยังไม่เหมาะกับการเปิดใจคบหาใครใหม่ๆ แนะนำให้รอลุ้นปีหน้าเลยดีกว่า

ขอบคุณ ดวงเดือนธันวาคม จาก watsons

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK