COVID-19

‘นิวยอร์ก’ ลุ้น! ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรด่านหน้าเดือนธันวาคม 2563

“นิวยอร์ก” ลุ้น! ฉีด วัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรด่านหน้าได้กลางเดือนธันวาคม 2563 แต่ไม่มีการบังคับให้ใช้วัคซีนของ 2 บริษัทดัง

บันทึกภายในของสำนักดับเพลิงนครนิวยอร์ก (FDNY) ของสหรัฐ ระบุว่า วัคซีนโควิด-19 ชุดแรกที่จะฉีดให้บุคลากรด่านหน้าบางส่วนของนครนิวยอร์ก อาจพร้อมแจกจ่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

วัคซีนโควิด 19 นิวยอร์ก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 พ.ย. 63) เอ็นบีซี (NBC) เครือข่ายสถานีโทรทัศน์แห่งชาติสหรัฐ รายงานว่าบันทึกที่ถูกส่งถึงทีมช่างเทคนิคการแพทย์ฉุกเฉิน (EMT) นักปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ (paramedic) และนักผจญเพลิง ระบุว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 สำหรับพวกเขา “อาจเริ่มต้นช่วงกลางหรือปลายเดือนธันวาคม” โดยขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (FDA)

บันทึกระบุว่าจะ “ไม่มีการบังคับ” ให้ใช้วัคซีนของโมเดอร์นา (Moderna) หรือไฟเซอร์ (Pfizer) แต่สำนักฯ จะแนะนำให้เจ้าหน้าที่ใช้วัคซีนจาก 2 บริษัทนี้เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม”

shutterstock 1809516118

ทีมนักปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์และทีมช่างเทคนิคการแพทย์ฉุกเฉินจากสำนักฯ ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดอย่างหนักในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ โดยมีบุคลากรมากถึง 1 ใน 4 ที่ติดโรคในช่วงที่อัตราการแพร่ระบาดพุ่งสูง

สำนักฯ ได้รับคำร้องถึง 6,500 ครั้ง ในช่วงเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ จากการที่มีผู้โทรแจ้งเรื่องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตจากโรค โควิด-19 ทั่วมหานครนิวยอร์ก

เดอะซิตี (The City) โครงการติดตามการแพร่กระจายของผู้ป่วยโรค โควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลและผู้เสียชีวิตในนครนิวยอร์ก ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากสำนักสุขภาพและสุขอนามัยทางจิตแห่งนิวยิร์กซิตี สำนักงานผู้ว่าการ โครงการติดตามโรคโควิด-19 และศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ รายงานว่านครนิวยอร์กพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รวม 24,260 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลรวม 307,181 ราย เมื่อนับถึงเย็นวันเสาร์ (28 พ.ย. 63) ตามเวลาท้องถิ่น

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo