Business

เปิด 12 หุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้น ลุ้นศบศ.อนุมัติ 2 ธ.ค.นี้

แนะ 12 หุ้นได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐ ลุ้น ศบศ. ออกมาตรการเพิ่ม “คนละครึ่งเฟส 2 -รถเก่าแลกรถใหม่”

บริษัทหลักทรัพย์เอเชีย พลัส ออกบทวิเคราะห์ โดยระบุถึงหุ้นที่จะได้อานิสงส์จากมาตรการรัฐ รวม 12 บริษัท ทังมาตรการที่มีผลบังคับใช้แล้วและมาตรการที่คาดว่าจะพิจารณาภายในสัปดาห์นี้

หุ้นเด่น
ที่มา : บล.เอเชียพลัส

มาตรการ “ช้อปดีมีคืน” นำค่าซื้อสินค้าและบริการไม่เกิน 30,000 บาท นำมาลดหย่อนภาษี จะทำให้หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้ คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC , บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI,บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC และ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M

ทั้งนี้ ต้องจับตาศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ(ศบศ.) จะพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ คือมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 และ มาตรการรถเก่าแลกรถใหม่

มาตรการคนละครึ่งเฟส 2 คาดว่าจะเริ่มลงทะเบียน 1 ม.ค. 2564 และ ขยายระยะเวลามาตรการไปจนถึงตรุษจีนในเดือน ก.พ. 2564 จากโครงการเฟส 1 สิ้นสุด 31 ธ.ค.2563

หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ คือ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)หรือ OSP, บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ TKN, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)หรือ SAPPE และ บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO

มาตรการนำรถเก่าและรถใหม่จำนวน 1 แสนคัน คาดว่าเป็นการลดหย่อนทางภาษี ทั้งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีนิติบุคคลแต่ ประเมินว่ามาตรการอาจสร้างประโยชน์ได้จำกัด เพราะอิงจากเงื่อนไงในกระแสข่าวพบว่ารถเก่าที่เข้าร่วมโครงการต้องมีอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งผู้ที่ยังใช้รถเก่าถึง 15 ปีอาจเป็นผู้มีรายได้น้อย

หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ คือ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ  AH ,บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT และ บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ STANLY

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

 

Avatar photo