COVID-19

‘กัมพูชา’ ผวา เจอติดเชื้อ ‘โควิด’ ในชุมชนครั้งแรก 6 ราย

 

กัมพูชาเจอผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชน เป็นครั้งแรก 6 ราย ทั้งหมดเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน ยังไม่ทราบแหล่งที่มาของเชื้อ 

นางออร์ แวนดิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา แถลงว่า วันนี้ (29 พ.ย.) กัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในชุมชนเป็นครั้งแรก จำนวน 6 ราย

get 2020 11 29T161050.378

แวนดิน ระบุว่า คู่สามีภรรยาชาวกัมพูชา อายุ 56 ปีทั้ง 2 คน รวมถึง สมาชิกในครอบครัวอีก 4 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ และจังหวัดเสียมราฐ มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันเสาร์ (28 พ.ย.) โดยพวกเขาถูกส่งตัวไปรักษายังหอผู้ป่วยแยกของโรงพยาบาลมิตรภาพเขมร-โซเวียต (Khmer-Soviet Friendship Hospital) ในกรุงพนมเปญแล้ว

ผู้ป่วยหญิง ซึ่งยังไม่ทราบแหล่งที่มาการติดเชื้อรายนี้ มีอาการป่วยของโรคไข้หวัดเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะเข้ารับการตรวจหาโรคโควิด-19 โดยเธอได้แพร่เชื้อไปยังสามีของเธอ ซึ่งเป็นอธิบดีกรมราชฑัณฑ์ประจำกระทรวงกิจการภายใน และสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ

ขณะเดียวกัน กระทรวง ยังยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศเพิ่ม 1 ราย เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายกัมพูชา ซึ่งเดินทางจากสหรัฐ มาถึงกัมพูชา เมื่อวันศุกร์ (27 พ.ย.) โดยแวะพักต่อเครื่องที่เกาหลีใต้

ผู้ป่วยหญิงวัย 31 ปีรายนี้ถูกส่งตัวไปรักษายังศูนย์สุขภาพจักอังกรอม (Chak Angre Health Center) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงพนมเปญ ขณะที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยอีก 56 คน เข้ารับการกักตัวที่ศูนย์กักกันหลายแห่งในพนมเปญเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ กัมพูชามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลรวม 315 ราย โดยได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 301 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo