Politics

‘ดร.เสรี’ งัด 10 ข้อว่าด้วยปมทรัพย์สินฯ ลั่นไม่รู้จริงอย่าสะเออะเล่าความเท็จ!

“ดร.เสรี วงษ์มณฑา” งัด 10 ข้อว่าด้วยปมทรัพย์สินฯ ลั่นไม่รู้จริงอย่าสะเออะเล่าความเท็จ ถ้ารู้จริงก็อย่าหน้าด้านบิดเบือน!

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

  1. หุ้นของพระองค์ท่านเป็นมรดกตกทอดมาจากบูรพกษัตริย์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 5
  2. มูลค่าหุ้นที่สูงขึ้นเกิดจากความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ (ทุกธุรกิจที่ทรงมีหุ้น)
  3. การที่พระองค์ทรงถือหุ้นมากน้อยแค่ไหน ไม่เกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำ หรือการที่ประเทศไทยยังมีคนยากจน ตรงนี้ไม่เห็นจะเกี่ยวกันอย่างไรเลย โยงไปได้อย่างไร
  4. พระองค์ท่านทรงมีหุ้นเยอะ เกรงจะทรงใช้อำนาจแทรกแซง ขอบอกนะว่าธุรกิจที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ต้องมี board มีกรรมการตรวจสอบ มีการประชุมผู้ถือหุ้น มีการรายการบัญชีต่อตลาดหลักทรัพย์ทุกไตรมาส ไม่มีใครทำอะไรผิดจากหลักธรรมาภิบาลได้(อย่าใช้มโนหาเรื่อง)
  5. อ้างว่าทรัพย์สินในพระนามจะตรวจสอบไม่ได้ เข้าใจผิดแล้ว รายได้ของพระองค์เสียภาษีตามกฎหมาย หุ้นในบริษัทมหาชนต้องรายงานผลประกอบการ มีบริษัทตรวจสอบด้านบัญชีรับรองรายงานการเงิน
  6. ทรัพย์สินส่วนพระองค์และทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แยกกันอยู่แล้ว จะมาเรียกร้องขอให้แยกกันอะไรทำไมอีก เป็นการเรียกร้องแบบหาเรื่องกล่าวหา
  7. นอกเหนือจาก SCB แล้ว บูรพกษัตริย์ของพระราชวงศ์จักรี ทรงลงทุนในธุรกิจหลายอย่างเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย และธุรกิจเหล่านั้นเจริญเติบโตมาตลอด ในเมื่อพระองค์ทรงถือหุ้นจากพระมรดก พระองค์มีพระราชทรัพย์มาก มันจะแปลกตรงไหน
  8. กล่าวหาพระองค์ท่านจะทรงเอาทรัพย์ของราษฎรตรงนั้นตรงนี้ ความเท็จทั้งนั้น ไม่รู้จริงทั้งนั้น พระองค์พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้ประชาชนมากมาย ไม่สำเหนียกรู้เลย
  9. ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ที่ทรงให้เวนคืนเพื่อนำมาสร้างสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ เช่นโรงพยาบาล สวนสาธารณะ ก็นำเอาไปบิดเบือนหาว่าจะเวนคืนเอาไปเป็นทรัพย์ส่วนพระองค์
  10. ทุกธุรกิจที่พระองค์ทรงมีหุ้นอยู่ประกอบธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล มีจริยธรรม ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่มีการทำสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรมแต่อย่างใด และยังมีโครงการที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนมากมาย

ไม่รู้จริง อย่าสะเออะเล่าความเท็จ

ถ้ารู้จริงก็อย่าหน้าด้านบิดเบือน

อย่าหาเรื่องกล่าวหาพระองค์ท่านด้วยเจตนาล้มล้างทำลาย

เด็ก ๆ ทั้งหลายเปิดตา เปิดใจ ฟังคนอื่นนอกเหนือจากแกนนำบนเวที หรือพวกที่ออกรายการทีวีกับพิธีกรใจลำเอียงด้วยอคติบ้างเถอะ จะได้รู้ข้อมูลที่ถูกต้อง #เบิกเนตรด้วยใจที่เป็นธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo