Politics

‘พล.ต.ต.ยิ่งยศ’ แจงปมร้อน! หลังตร.ควบคุมฝูงชนโวยไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

“พล.ต.ต.ยิ่งยศ” แจงปมร้อน! กรณีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนโวยผ่านโซเชียล ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง ชี้เป็นความผิดพลาดทางธุรการ ด้าน “ผบ.ตร.” สั่งตรวจสอบแล้ว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ชี้แจงกรณีตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดียว่า มาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจพบเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง จึงได้เรียก พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน มาพบ ทางสำนักงบประมาณฯ ชี้แจงเบื้องต้นทราบว่า เป็นการติดขัดและผิดพลาดทางระบบธุรการการเงิน พร้อมสั่งการให้วางระบบให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นไปตรวจสอบระบบด้วยว่าใช้งานได้ดีหรือไม่

ยิ่งยศ ม็อบ2811

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. มีความห่วงใยเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ต้องจากบ้านมาไกล กลับไปเบี้ยเลี้ยงก็ไม่ได้

ทั้งนี้ สำหรับเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเบี้ยเลี้ยงรายวัน วันละ 200 บาท ให้ทางภูธรภาคเป็นผู้ดำเนินการเบิกจ่าย ซึ่งตรงนี้เป็นข้อขัดข้อง โดยสัปดาห์หน้า ผบ.ตร. ได้ให้ผู้บัญชาการภาคต่างๆ ที่มีปัญหา เข้ามาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการทุจริต เอาเบี้ยเลี้ยงมาไว้ส่วนตัว ผบ.ตร. สั่งว่าต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

“ฝากถึงกำลังที่มาปฏิบัติหน้าที่หากมีเรื่องในลักษณะนี้อีก ท่านสามารถร้องเรียนไปทางสื่อ หรือช่องทางเฟซบุ๊ก police talk ที่เรื่องจะมาถึงผม หรือผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ท่านทำได้เลย ส่วนผู้บังคับบัญชา ผบ.ตร. สั่งการให้ไปดูด้วยตนเอง ตรงไหนเป็นข้อบกพร่อง ให้ลงไปแก้ปัญหา ส่วนเงินเบี้ยเลี้ยงเมื่อจบภารกิจต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันที” โฆษก ตร.กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo