Branding

‘คิง เพาเวอร์-มหิดล’ เปิดตัว THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีครั้งยิ่งใหญ่

คิง เพาเวอร์” จับมือ “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล” เปิดตัว “THE POWER BAND” เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่าสุดยิ่งใหญ่ สร้างพื้นที่ให้เยาวชนแสดงพลัง

วานนี้ (27 พ.ย. 63) คิง เพาเวอร์ และ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ THE POWER BAND” เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 เพื่อเฟ้นหาวงดนตรีไฟแรง มีคุณภาพ มาประชันความสามารถอย่างเข้มข้น ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลร่วม 680,000 บาท

คิง เพาเวอร์ THE POWER BAND

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศักยภาพของคนไทยด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกสาขาดนตรี

โดยจากความสำเร็จของ โครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ (TIWSC) ภายใต้การสนับสนุนของโครงการคิง เพาเวอร์ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมประกวดจำนวนกว่า 2,600 คน จึงเป็นที่มาของการขยายโอกาสเพื่อเฟ้นหานักดนตรีที่มีฝีมือ และวงดนตรีคุณภาพ โดยจัดโครงการ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่าประจำปี 2564 ขึ้นเป็นครั้งแรก

คุณ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา THE POWER BAND

เวที THE POWER BAND จะเปิดโอกาสให้เยาวชนและผู้รักดนตรีออกมาแสดงพลัง ความสามารถ รวมถึงเป็นเวทีให้เกิดการพัฒนาและเข้าสู่เส้นทางมืออาชีพ ต่อยอดสู่เวทีระดับโลกต่อไป

โดยเวทีนี้ได้เชิญผู้คร่ำหวอดด้านดนตรีและระดับมืออาชีพมากคุณภาพร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ พล-คชภัค ผลธนโชติ โปรดิวเซอร์มือทองค่ายเพลง Boxx Music, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมิวสิกไดเรกเตอร์ ของวง Jetset’er , นักปั้นศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รวมไปถึง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด

ตั้งเป้าให้เป็นเวทีดนตรีคุณภาพที่เปิดกว้างให้กับเยาวชน และคนไทย ได้แสดงพลังอย่างสร้างสรรค์ พร้อมผลักดันให้คนไทยกล้าคิด และกล้าแสดงพลังทางด้านดนตรีของตนเองได้อย่างเต็มที่  ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ ‘เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย’

THE POWER BAND

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มีศิลปินหลายคน และนักดนตรีมืออาชีพมากมายในประเทศไทยที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดวงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัย มหิดล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดวงดนตรีรายการใหม่แห่งปี ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง

THE POWER BAND นับเป็นเวทีประกวดดนตรีน้องใหม่ระดับประเทศที่น่าจับตามอง เพราะมีความโดดเด่น และแตกต่างจากเวทีประกวดอื่นๆ เป็นการฟีเจอริ่งระหว่างเครื่องเป่า และวงดนตรีสากลสมัยนิยม ซึ่งทางผู้จัดมั่นใจว่าจะได้เห็นฝีมือ และความเก๋าของคนดนตรีรุ่นใหม่ๆ อย่างแน่นอน

ปั๊ป โปเตโต้

นายพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ปั๊บ โปเตโต้ มาร่วมแชร์ประสบการณ์เส้นทางสู่นักดนตรี มืออาชีพ  กล่าวว่า รู้สึกดีใจแทนน้องๆ มากครับที่มีผู้ใหญ่ใจดีมองเห็นความสำคัญ และคุณค่าของดนตรี

อย่างเวทีประกวด THE POWER BAND นี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คนดนตรีที่อยากเป็นนักดนตรีมืออาชีพได้ทำตามความฝันของตัวเอง ได้มีพื้นที่ปล่อยของ และแสดงความสามารถอย่างเต็มที่เพียงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพลังของตนเอง ไม่ย่อท้อ แม้ระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าจริงๆ

วันนี้ ผมยินดีมากๆ ครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าประกวดทุกคนขอให้ทุกคนสนุกกับการทำตามความฝัน และขอให้โชคดีครับ

วง THE POWER BAND ม.มหิดล1 1

สำหรับเวที THE POWER BAND แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • ประเภทบุคคลทั่วไป (Class E) ไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ
  • ประเภทมัธยมศึกษา (Class F) โดยต้องกำลังศึกษาไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันในงาน THE POWER BAND สามารถสมัครได้ฟรี ผ่าน www.music.mahidol.ac.th/tiwsc ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2564 เพียงส่งคลิปไฟล์วีดีโอและเตรียมเพลงสำหรับการประกวดจำนวน 2 เพลง แบ่งเป็น เพลงเร็ว 1 เพลง และเพลงช้า 1 เพลง ตามเงื่อนไขที่กำหนด ส่งเข้ามาให้กรรมการคัดเลือกได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก

Avatar photo