Politics

สายมูก็มา! ม็อบทำพิธีเผารูปเผาเกลือ สาปแช่งรัฐประหาร กลางห้าแยกลาดพร้าว

 

วันนี้ (27 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มวลชนกลุ่มราษฎรจำนวนมาก ได้เดินขบวนเวทีคุณไสยต้านรัฐประหาร โดยถือป้ายข้อความด่าทอการรัฐประหาร และรูปภาพของบุคคลที่เคยทำรัฐประหารในอดีต รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย

การเดินขบวนเดินจากข้างเวทีปราศรัยมายังห้าแยกลาดพร้าว เพื่อทำพิธีสาปแช่งรัฐประหาร และสาปแช่งคนที่เคยทำรัฐประหารทุกคน โดยพิธีเป็นการเผาเกลือสาปแช่ง และเผารูปภาพคนทำรัฐประหารทั้งหมด

S 14426193 1

จากนั้นได้ฉีกประกาศทำรัฐประหารเผาไปในหม้อสีดำ ระหว่างพิธีการเผาก็มีชายแต่งชุดขาว ผู้นำสวดบทสวดมนต์ด้วย ซึ่งการทำพิธีในครั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการรัฐประหารในประเทศอีกต่อไป

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ผู้ปราศรัย ได้จำลองสถานการณ์ให้เหล่าตุ๊กตาเป่าลมต่างๆ ที่วางอยู่บริเวณด้านหน้าเวที เป็นเหมือนทหารเตรียมนำรถถัง เข้ามาทำการรัฐประหาร ให้ผู้ชุมนุมล้อมเอาไว้ พร้อมชู 3 นิ้ว ส่งเสียงโหไล่ต่อต้านกองทัพเหล่าตุ๊กตาเป่าลม ที่เปรียบเสมือนการรัฐประหาร

ผู้ปราศรัยยังได้ให้ผู้ชุมนุมกล่าวพร้อมกัน และ ชู 3 นิ้ว ระบุว่า “ข้าพเจ้าจะไม่ยินยอมให้มีการฉีกรัฐธรรมนูญโดยเผด็จการอีกต่อไป นับแต่นี้สืบไป จนกว่าจะสิ้นแผ่นดินไทย” ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าเวทีปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมต่างให้ความสนใจร่วมกิจกรรมต่อต้านรัฐประหารกันอย่างมาก

S 14426193

S 14426167

S 14426199

S 14426197

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo