Business

มาแล้ว! ห้างแห่อัดแคมเปญ หวัง ‘ช้อปดีมีคืน’ ฟื้นยอด กระตุ้นกำลังซื้อปีใหม่

ห้างแห่อัดแคมเปญ กระตุ้นบรรยากาศ กำลังซื้อปีใหม่ หวังดันยอดขายโค้งสุดท้าย ทั้งการสร้างสีสัน แจกแถม หวัง ช้อปดีมีคืน ช่วยหนุนคนช้อปเพิ่ม

ใกล้โค้งสุดท้ายปลายปี ซึ่งหากเป็นปีที่อยู่ในภาวะปกติ จะได้เห็นสีสันการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดกันอย่างคึกคัก เพื่อรองรับไฮซีซั่นของการจับจ่ายใช้สอย แต่ปีนี้วิกฤติโควิด-19 ทำให้บรรยากาศโดยรวมลดไปเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะ ห้างแห่อัดแคมเปญ กันต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า และสร้างบรรยากาศให้คึกคักต้อนรับ เทศกาลปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง

ห้างแห่อัดแคมเปญ

เดอะมอลล์ทุ่ม 250 ล้าน แจกกว่า 100 ล้าน

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น ทั้งของโลกและภายในประเทศไทย โดยภายในประเทศ ได้แรงกระตุ้นจากมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง อาทิ เราเที่ยวด้วยกัน, คนละครึ่ง โดยเฉพาะ ช้อปดีมีคืน ที่ช่วยหนุนธุรกิจค้าปลีก ให้กลับมาคึกคักได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ทั้งนี้จากข้อมูล สํานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มองว่า การดำเนินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการใช้จ่าย ภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวตามลำดับ พร้อมคาดการณ์ ตัวเลข GDP ปี 2563 ดีขึ้นอยู่ที่ -6% จากเดิมคาดการณ์ -7.8%

สำหรับปี 2564 คาดการณ์การ GDP อยู่ที่ 3.5% – 4.5% ปัจจัยบวกจากความสำเร็จในการป้องกันและควบคุมการระบาดของไทย พร้อมทั้งแรงกระตุ้นจากมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผ่อนปรนการเดินทางเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม

ห้างแห่อัดแคมเปญ

ในส่วนของเดอะมอลล์ ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท จัด 2 แคมเปญใหญ่ “HAPPIER TOGETHER 2021” จัดที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ส่วน “THE MALL JOY OF GIVING HAPPY FACTORY” จัดที่ ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 – 6 มกราคม 2564

ไฮไลต์ของ กลุ่มเดอะมอลล์ ยังคงเน้นการอัดโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม ทั้งส่วนลด, ของรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และกิจกรรมอีกมากมาย และในปีนี้ยังจัดเตรียมของขวัญชิ้นพิเศษรถยนต์ “TOYOTA MAJESTY” มูลค่า 1,914,000 บาท จำนวน 1 คัน ให้ลูกค้าที่ช้อปครบทุก 1,000 บาท ร่วมลุ้นรับของขวัญพิเศษดังกล่าว

การจัดแคมเปญและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่มทราฟฟิก ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 20% จากช่วงเวลาปกติ และมั่นใจว่าจะพิชิตยอดขายสิ้นปี 2020 ได้ที่ 50,000 ล้านบาท”

ห้างแห่อัดแคมเปญ

ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ ลดสูงสุด 70% ลุ้นรับไอโฟน 12

นางสาวจิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ กล่าวถึงกิจกรรมกระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปีว่า แนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภค หลังจากที่รัฐบาล สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในประเทศได้ และออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ส่งผลให้เดือนกรกฏาคม – กันยายน ที่ผ่านมาคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ประมาณ 24.3 ล้านคน-ครั้ง

นอกจากนี้ การทยอยออกมาตรการกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น อาทิ การเพิ่มวันหยุดยาวพิเศษ รวมถึงการต่ออายุและปรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน, ช้อปดีมีคืน และ คนละครึ่ง ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคมดีขึ้น

ขณะที่ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท จัดกิจกรรมและแคมเปญส่งเสริมการขาย “The Happiness of Giving” (เดอะแฮปปี้เน็สออฟกิ๊ฟวิ่ง) ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 – 6 มกราคม 2564 กระตุ้นกำลังซื้อช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับร้านค้าในฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์กว่า 1,000 ร้านค้า ลดราคาสินค้าสูงสุด 70%

พร้อมกันนี้ ยังโปรโมชั่นเด็ดๆ เช่น ให้ลุ้นรับ IPHONE 12 PRO จำนวน 10 รางวัล และ SAMSUNG GALAXY S20 FE 10 รางวัล เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไป, รับฟรีห้องพักสุดหรู จาก Holiday Inn Pattaya 3 วัน 2 คืน สำหรับTop Spenders สะสมยอดซื้อช่วงแคมเปญสูงสุด 5 ท่าน เป็นต้น

ในส่วนของการตกแต่งต้อนรับเทศกาล ได้เนรมิตพื้นที่ ชั้น จี เป็น “HOUSE OF SANTA” ด้วยต้นคริสต์มาส 2 สไตล์ 2 พื้นที่สูง 12 และ 9 เมตร, AR OF SANTA แชะ แชร์ อวดภาพถ่าย 3 มิติสุดคิว้ท์ถึงเพื่อนๆ ผ่านเฟซบุ๊กพร้อมติดแฮชแท็ก # Happinessofgiving2021 ลุ้นรับรางวัลมากมาย

เซ็นทรัล

เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตไฟต้นคริสต์มาสยักษ์

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า จะมุ่งตอกย้ำการเป็น แลนด์มาร์คแห่งการฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยการจัดงานฉลองเปิดไฟต้นคริสต์มาส “wOrld Of happiness 2021 at centralwOrld” ต้นคริสต์มาสยักษ์สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงกว่า 40 เมตร

ขณะเดียวกัน ยังเนรมิตพื้นที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ด้วยไฟประดับกว่าล้านดวง พร้อมเนรมิตบรรยากาศ Winter market เพื่อเลือกซื้อของขวัญปีใหม่จากทั่วโลก และสนุกสนานไปกับเหล่า Christmas Characters สร้างสรรค์โดยศิลปินดัง “Painterbell” สร้างความมีชีวิตชีวาทั่วทั้งศูนย์การค้า

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คือ แลนด์มาร์คแห่งการฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่สำคัญของเอเชีย และมีชื่อเสียงระดับโลก

สำหรับปีนี้ มี 10 ไฮไลท์ ตอกย้ำการเป็นสถานที่ของการฉลองเทศกาลความสุขที่ดีที่สุดของเอเชีย อาทิ ต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทุ่งดอกแดนดิเลียนจากดวงไฟนับแสน หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์, เซลฟี่กับกล่องของขวัญขนาดใหญ่ยักษ์ สูงกว่า 6 เมตร ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2563 – 6 มกราคม 2564

นอกจากนี้ ยังมี มหกรรมเซล และ โปรโมชั่นลดคุ้มทุกสเตป 4 ต่อส่งท้ายปี โดยยิ่งสแกนจ่ายเมื่อช้อปปิ้งก็ยิ่งได้ สำหรับลูกค้า The1 ที่สแกนจ่ายด้วยแอปพลิเคชั่น ดอลฟิน วอลเล็ท และ ยังเข้าร่วมโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ของภาครัฐ และไฮไลต์เด็ดคือ วันที่ 31 ธันวาคม ร่วมเคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่ปีใหม่ และชมพลุสุดอลังการใจกลางเมือง กับงาน CENTRALWORLD BANGKOK COUNTDOWN 2021 ในรูปแบบใหม่

สเตฟาน จูเบิร์ท 01

โรบินสัน จับมือ ดิสนีย์ ประเทศไทย สร้างสีสัน

นายสเตฟาน จูเบิร์ท Head of Marketing – Brand communication บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ได้เปิดบิ๊กแคมเปญ “ROBINSON MAGICAL CELEBRATION” ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 – 6 มกราคม 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 47 สาขาทั่วไทย (ยกเว้นสาขาสุขุมวิท และจังซีลอน ป่าตอง)

แคมเปญฯ ดังกล่าว มาพร้อมไฮไลท์สำคัญ กับครั้งแรกของการจับมือกันระหว่าง โรบินสัน และ ดิสนีย์ ประเทศไทย คัดสรรหลากหลายสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟในคอลเลคชั่นมิคกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ ลายลิขสิทธิ์จากดิสนีย์ มาให้นักช้อปได้เลือกสรรเพื่อเก็บสะสม หรือเพื่อมอบเป็นของขวัญใน เทศกาลปีใหม่ และช้อปครบ 500 บาท แลกซื้อลายลิขสิทธิ์จากดิสนีย์ ในราคาพิเศษ

โรบินสัน ยังร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอื่นๆ มากมาย จัดดีลสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น สมาชิกเดอะวัน แลกรับคูปองส่วนลด สูงสุด 50% เมื่อใช้คะแนนแลกตามเงื่อนไขที่กำหนด ลูกค้า AIS และ AIS FIBRE รับฟรีคูปองส่วนลด 15 – 50% ลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด รับสิทธิ์เพิ่มเป็น 2 ใบ ลูกค้าสายการบินเวียตเจ็ท รับฟรีคูปองส่วนลดสูงสุด 50% เป็นต้น

ห้างแห่อัดแคมเปญ

ออฟฟิศเมท ลดสูงสุด 21% กระเช้า ของขวัญปีใหม่

จิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท กล่าวว่า ออฟฟิศเมท ร่วมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลปีใหม่ ชวน SME องค์กร/บริษัท และนักช้อป ส่งความสุขให้ลูกค้าและคนพิเศษ ด้วยของขวัญและกระเช้าปีใหม่จากออฟฟิศเมท กว่า 1,000 รายการ พร้อมส่วนลดสูงสุด 21% และบริการส่งฟรีถึงบ้าน และออฟฟิศ

สำหรับวันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 ช้อปครบตามกำหนด รับทันทีส่วนลดเงินสดสูงสุด 21% หรือรับบัตรกำนัล Tops Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 110,000 บาท* และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 3 เดือนกับบัตรเครดิต Central The1 และ SCB

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo