Entertainment

แม่ฟาดกลับ! ใหม่ สุคนธวา ของขึ้น เจอชาวเน็ตช่วยเลี้ยงลูก บอกตรงๆ รำคาญ!

หลังจากคุณแม่ป้ายแดง ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ออกโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @maisukhon เผยโมเมนต์น่ารักขณะระดมจุ๊บปาก น้องชิณะ ลูกชายตั้งแต่ 7 วันที่เพิ่งคลอดด้วยความเอ็นดู แล้วถูกชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เตือนคุณแม่มือใหม่ว่าไม่ควรจุ๊บปากลูก เพราะลูกยังเล็ก ภูมิคุ้มกันน้อย เสี่ยงโรคติดต่อได้ง่าย

7 ใหม่ สุคนธวา 6

ล่าสุด (26 พ.ย.) ใหม่ สุคนธวา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความฟาดกลับชาวเน็ตที่เข้ามาช่วยเลี้ยงลูกว่า “ว่าจะไม่ฟาดละ ที่พิมพ์นี่ ไม่ได้ฮอร์โมนตกหลังคลอดนะ แต่บางที ลูกดิฉัน ดิฉันรู้ว่าควรจะทำและไม่ทำอะไรค่ะ บางทีก็รบกวน อย่าแสดงความคิดเห็นอะไรมากมายเลยนะคะ ขอบคุณที่รักและเอ็นดูน้องค่ะ แต่บางที คนเป็นแม่ หลังคลอดก็เจ็บแผลผ่าตัดจะแย่อยู่แล้ว ต้องมาเจอความคิดเห็นที่มันอ่านแล้วอารมณ์เสีย

หรือสอนลูกดิฉันซะมากเกินไป คนเป็นแม่อย่างดิฉันก็ไม่มีความสุขค่ะ มันเครียดไป กดดันไป กังวลไป ประหม่าไปหมดเพราะคำติเตือนสั่งสอน ไม่ใช่เตือนไม่ได้นะคะ แต่พอประมาณและมีมารยาทเท่านั้นเองค่ะ ตอนนี้กลายเป็นเลี้ยงลูกแบบ…ไม่กล้าทำอะไรกับลูกตัวเองไปหมด เดี๋ยวจะอย่างงั้นอย่างงี้

คุณก็น่าจะผ่านมาแล้วนะคะเรื่องคนรอบข้างกับภาวะหลังคลอด ที่ทำให้แม่หลังคลอดเกิดความไม่สบายใจ เพราะฉะนั้น รักได้ บอกได้ เตือนได้ แต่ขอความอิสระในการเลี้ยงลูกค่ะ อย่ามาเยอะเกิน กลายเป็นไม่มีความสุข ไม่ธรรมชาติ ขอบคุณนะคะ #เชื่อว่าแม่ๆหลายคนคงเคยโดนและเคยเป็น???

#สรุปว่าลูกดิฉันหรือว่าลูกคุณ #พูดมากๆก็มาเลี้ยงแทนดิฉันกันค่ะ #มีสัญชาตญาณความเป็นแม่พอค่ะ #เลี้ยงลูกด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา #ลูกใครลูกเขาค่ะ #วิถีใครวิถีเขาค่ะ รำคาญ! เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอละ อย่ามาจี้จุกจิกกันเกินไปค่ะ แม่งไม่ธรรมชาติเอาซะเลย!”

9 ใหม่ สุคนธวา 4

9 ใหม่ สุคนธวา 3 9 ใหม่ สุคนธวา 2

7 ใหม่ สุคนธวา 4

7 ใหม่ สุคนธวา 5

7 ใหม่ สุคนธวา 3

7 ใหม่ สุคนธวา 2

 

View this post on Instagram

 

A post shared by maisukhon (@maisukhon)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo