Sport

ปัญหาการเมือง!อาร์เซน่อลงดใช้งานมคิทาร์ยานเกมยูโรปา4ต.ค.นี้

Mkhitaryan
ภาพจาก : www.arsenal.com

เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางอาร์เซน่อลจะไม่บินไปเล่นถ้วยยูโรปา ลีก กับ เอฟซี คาราบัก ในวันพฤหัสบดีนี้ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

ปัจจุบันชาวอาร์เมเนียถูกห้ามเดินทางเข้าประเทศอาเซอร์ไบจาน แม้ว่าจะเคยมีข้อยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักกีฬาอาชีพที่ต้องเดินทางมาแข่งทำให้ทีมปืนใหญ่จะต้องทำเรื่องขอให้ดาวเตะทีมชาติอาร์เมเนียเดินทางเข้าอาเซอร์ไบจานเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากทั้งสองชาติมีปัญหาทางด้านการเมืองที่ตึงเครียด

อย่างไรก็ดีมีการรายงานข่าวว่าทีมจากลอนดอนตัดสินใจไม่ทำเรื่องให้มคิทาร์ยานบินไปที่บากูแล้วด้วยเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับตัวนักเตะ ทำให้มคิทาร์ยานจะไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนร่วมทีมอาร์เซนอล โดยก่อนหน้านี้เขาก็ไม่ได้เดินทางไปแข่งกับ กาบาลา ทีมจากอาเซอร์ไบจาน สมัยค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อ 3 ปีก่อนเช่นกัน

สำหรับอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจานนั้นมีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกัน เพราะพื้นที่ชายแดนระหว่างทั้งสองประเทศตกอยู่ในสภาวะสงครามมานาน ทำให้การที่ประชาชนทั้งสองประเทศจะเดินทางข้ามไปมาหากันนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ทั้งนี้ หากเดอะ กันเนอร์สทะลุเข้าชิงชนะเลิศถ้วยใบนี้ได้ กุนซืออูไน เอเมรี่ จะต้องคิดหนักอีกเนื่องจากแมตช์ชิงดำถูกยูฟ่ากำหนดให้เล่นกันที่โอลิมปิก สเตเดี้ยมของกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

Avatar photo