Entertainment

เปิดลิสต์ 5 ดาราคนดังที่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อน ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

วันนี้เราจะพาทุกคนไปย้อนอดีตของเหล่าดาราคนดังที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาระดับชาติมาก่อน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละคนนั้นมีฝีไม้ลายมือที่ยอดเยี่ยมมาก! และถึงแม้ว่าในปัจจุบันพวกเขาจะวางมือและไม่ได้เป็นนักกีฬาแล้วก็ตาม แต่แฟนๆ หลายๆ คนก็น่าจะยังจำภาพของพวกเขาครั้งที่ยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ จะมีใครบ้าง? ไปส่องกันเลยดีกว่าค่าาาา

ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์

ก่อนที่ ปูไข่ จะหันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง เขาเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยมาก่อน โดยติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ 2001 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้ 2 เหรียญทอง ก่อนที่จะมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเมื่อครั้งที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2002 เพราะสามารถเอาชนะตัวเต็งอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมาได้ ทั้งๆ ที่คู่แข่งใช้ม้าแข่งราคาตัวละเกือบสิบล้านบาท ในขณะที่ “มิสเตอร์เอ” ซึ่งเป็นม้าที่ ปูไข่ ใช้แข่งขันราคาไม่ถึงล้านบาท อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยคนแรกที่ได้ไปโอลิมปิก 2004 กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ค่ะ

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ1

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ2

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ3

กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์

นอกจากผลงานการแสดงแล้ว สาวกบ ยังมีความสามารถที่โดดเด่นในด้านกีฬาไอซ์สเก็ต เคยเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง ปี 2001 และ 2002 ลงแข่งในประเภทฟรีสไตล์ คว้ามาได้รวม 10 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เรียกได้ว่าเก่งสวยครบเครื่องจริงๆ ค่ะ

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ4

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ5

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ6

เรย์ แมคโดนัลด์

ต้องบอกเลยว่า เรย์ แมคโดนัลด์ ทำงานมาแล้วทุกบทบาท แต่ว่าชีวิตในวัยเด็ก เขาเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบฟุตบอล ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่ประเทศสวีเดน เขาเคยเดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนท์ยุวชนในหลายประเทศ หลายทวีป มาแล้ว เพื่อนร่วมทีมที่ดังๆ ในเวลานั้น ก็คือ ชาคริต แย้มนาม พระเอกชื่อดัง และอนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ7

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ8

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ9

กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี

หลายๆ คนอาจยังไม่เคยรู้ว่าก่อนที่ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี จะผันตัวมาเป็นนักแสดง หนุ่มกบ เคยเป็นนักฮ็อกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย และอดีตนักกีฬายิงปืนรณยุทธมาก่อนด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งการแสดง ร้องเพลง และความสามารถทางด้านกีฬาเลยค่ะ

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ10

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ11

บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ

หนุ่มบ๊วย เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณา ต่อมาจึงได้แสดงภาพยนตร์ และแสดงละครโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง รวมทั้งงานพิธีกรรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีความสามารถรอบด้านจริงๆ ค่ะ โดยสมัยเรียนนั้น หนุ่มบ๊วย ยังเคยเป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ12

เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ13

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo