Entertainment

วงร็อกระดับตำนานคัมแบ็ค! ปู BLACKHEAD เปิดใจเรื่องรักที่ดีแต่ไม่คิดจะแต่งงาน

การกลับมาอีกครั้งของวงร็อกระดับตำนาน “BLACKHEAD” กับ Single ใหม่ #สติค่ะสติ

พร้อมกับ ปู BLACKHEAD ที่เปิดใจพูดเรื่องความรักที่ดีแต่ไม่คิดจะ “แต่งงาน”

        ถึงจะห่างหายจากการออก Single ไปนานเกือบ 6 ปี แต่ วง BLACKHEAD (แบล็คเฮด) ยังคงรักใคร่สนิทสนมกลมเกลียวกันเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เพื่อตอกย้ำความซี้ปึ๊ก งานนี้ วง BLACKHEAD(แบล็คเฮด) ได้รวมตัวกันมาออกรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เล่าย้อนอดีตที่กว่าจะมารวมตัวกันได้ แถมงานนี้ ปู BLACKHEAD ยังเปิดใจให้ล้วงเรื่องความรักของจะมีข่าวดีหรือไม่ และยังได้ประกาศการกลับมาอีกครั้งของวงร็อกระดับตำนาน “BLACKHEAD” กับ Single ใหม่ #สติค่ะสติ

batch 41 10

ถาม ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานกี่ปี

วง BLACKHEAD : ประมาณ 5-6 ปีครับ แต่ถ้าอยู่ในวงการมา วง BLACKHEAD อยู่มาประมาณ 20 ปีครับ

ถาม ย้อนกลับไปในวันที่ร่วมตัวเป็น วง BLACKHEAD เคยคาดคิดไหมว่าจะกลายมาเป็นตำนานที่ทุกคนรู้จัก

วง BLACKHEAD : ตอนทำอัลบั้มแรกเสร็จ พวกเรายังกลับไปร้องที่ผับกันอยู่เลย ในตอนนั้น

ถาม แล้วสำหรับผลงานใหม่ล่าสุดชื่อเพลง “ สติ “ มีที่มาที่ไปยังไง เริ่มต้นจากอะไร

วง BLACKHEAD : จริงๆเป็นคำพูดที่พูดคุยกับเพื่อนอยู่แล้ว เรารู้สึกกันว่าประโยคนี้น่าสนใจดีเราเอามาทำเพลงแล้วพูดถึงเรื่องอะไรได้บ้าง ตอนแรกที่เขียนออกมากันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเครียดหน่อย เพราะหยิบยกภาวะอะไรหลายๆอย่างมา แต่พอทำไปแล้วเพลงมันเร็วมันโหดอยู่แล้ว เลยปรับเนื้อเพลงให้ฟังได้แบบสบายๆเบาๆเลยเป็นที่มาของเพลง สติ ครับ

วง BLACKHEAD : ส่วนชื่อเพลง ผม เป็นคนตั้งชื่อครับ ส่วนคนที่เขียนเนื้อคือ พี่ชาลี วง ฟลาย  เพราะพี่เขาเป็นคนที่เขียนเพลงแล้วถูกจริตกับผมที่สุดครับ

ถาม เนื้อหาของเพลงนี้หลักๆต้องการสื่ออะไร

วง BLACKHEAD : เป็นเนื้อหาของยุคสมัยนี้ คนที่ปฏิเสธความสัมพันธ์กับคนอื่น แล้วก็สร้างให้ตัวเองเป็นเหมือนคนโดนกระทำ เวลาไปดราม่าใส่ socialต่างๆนานาว่าโดนบอกเลิกมา แต่จริงๆแล้วตัวเขาเองเป็นคนที่ปฏิเสธความสัมพันธ์กับคนอื่น

ถาม นอกจากเพลงใหม่แล้วยังเป็นการร่วมงานกับค่ายใหม่ด้วย ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

วง BLACKHEAD : ใช่ครับ และเป็นโปรเจกต์ ใหม่ด้วย ชื่อว่า ขอบคุณที่กลับมา เป็นการร่วมตัวศิลปินยุค 90 มีอยู่ประมาณ 5-6 ศิลปินครับ อย่าง พั้นช์ วรกาญจน์  , เอ็ม อรรถพล , ปราโมทย์ วิเลปะนะ และอีกมากมาย ชื่อโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา คือ ขอบคุณที่กลับมาทำด้วยกันครับ

ถาม ระหว่างที่ห่างหายไปโปรเจกต์นี้อยู่ในใจ ในแผนตลอดเวลาหรือเปล่า

วง BLACKHEAD : คือ เพลง”สติ”เราทำไว้ 5 ปีแล้วครับ แล้วมันก็ร่องรอยยังหาค่ายไม่เจอคนที่จะมอบทุนให้กับวงที่ไร้ค่าย จนในที่สุดก็ได้มาอยู่ที่นี่ คือ เราดันไปลงทุนทำ Mv ตัวนี้ไว้มหาศาลมากเพราะเดี๋ยวนี้เขาทำ Mv กันแค่ 100,000 เอง แต่เราลงทุนไป 600,000 เลย เพราะจะปล่อยไปเลยก็เสียดายของ แต่เราก็ได้นายทุนที่ใจดีมาช่วยลงทุนให้ครับ

batch 42 8

ถาม ทำไมไม่คิดว่าจะลงทุนทำเองไปเลย เพราะหลายๆคนก็ลุกขึ้นมาทำเอง

วง BLACKHEAD : ถ้าเป็นเด็กๆหน้าใหม่ๆผมว่าเขามาเร็วนะครับ ในช่องทางของ ยูทูป หรืออะไร แต่สำหรับของเราที่ผลิตออกมาเพลงก็น่าจะยากสำหรับคนทั่วๆไปที่จะฟัง แล้วการที่เราจะออกช่องของเราเองก็ไม่ได้มีคนมาตาม SUBSCRIBE  มากมายอะไรขนาดนั้น ถ้าเราออกกันเองขาดทุนย่อยยับแน่นอน ก็เลยต้องหาผู้อุปถัมภ์ครับ เพราะเราทำเองปล่อยเองออกมาได้ แต่เราไม่มีแรงไปโปรโมท หรือ คิดว่าวิธีการโปรโมทออกมาให้มันเข้าถึงคนได้อะไรขนาดนั้น

ถาม แต่ขนาดไม่รู้แต่ยอดวิวก็พุ่งมหาศาลอยู่ สำหรับเพลง สติ 

วง BLACKHEAD : เพราะเพลงมันสวนกระแสครับ เพราะตอนนี้มีเพลงเพราะๆช้าๆออกมาเยอะ  เราคิดว่าถ้าทำแบบนั้นออกมาเราสู้เขาไม่ได้แน่ๆ เราเลยทำสวนกระแสทำเป็นเพลงเร็วออกมาเสี่ยงกันไปเลย มันเลยได้ภาพหวือหวาตอนแรก แต่ตอนหลังๆก็ต้องเพิ่งบารมีของน้องๆหลายๆคนช่วยครับ (หัวเราะ)

ถาม แล้วในระยะเวลาอันใกล้วง วง BLACKHEAD จะมีเพลงบาดๆบีบๆโดนๆในสไตล์ของ วง BLACKHEAD ออกมาไหม

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : มีแน่ๆครับ

ถาม ความเป็นศิลปินหน้าใหม่ หลายคนๆคนเลยทัก พี่ปู ว่านี่คือ หน้าใหม่ หรือเปล่าเพราะยังคงคงามหล่อไว้เหมือนเดิม

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : (หัวเราะ) ออกมาทางไขมันเยอะครับ ตอนแรกๆหน้าผมจะเล็กมากเพราะทานยังไงก็ไม่อ้วน แต่พอ 40  กว่าๆขึ้นไปก็เริ่มมาเหมือนกันนะครับ แต่หน้ายังคงเหมือนเดิมหน้าเดิมเลยครับ ไม่ใช่หน้าใหม่

ถาม หรือว่ามีคนพาไปบำรุง เพราะเห็นว่าอัพเดทภาพโชว์ความหวานกันอยู่เป็นระยะๆ พี่ปู ห่างจากแฟนกี่ปี

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : ห่างกัน 19 ปีครับ มีความสุขดีครับ ส่วนระยะห่างของวัยก็มีบ้างครับ แต่เพราะว่าเราโตกว่าเขาเราเลยไม่ค่อยมีความตื่นเต้นใดๆแล้วมีก็มีน้อยมาก แต่น้องเขายังต้องการความหวือหวาอยู่ เช่น ไปเที่ยวโน้นนี่ หรือ มีเซอร์ไพรส์

ถาม แต่ พี่ปู ยืดถือความโสดมาตลอดเลยใช่ไหมในช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่อยากแต่งงานหรือยังไง

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : คือ ตั้งแต่ผ่านอายุ 30 มาคือ ไม่ได้คิดเรื่องแต่งงานเลย แต่เอาเข้าจริงๆในอนาคตเรามีความคิด หรืออะไรที่ทำให้อยากแต่ง ผมก็ว่าเป็นไปได้ครับ เพราะก็ไม่ได้แบบว่าไม่ๆจะไม่แต่งแล้วในชีวิตก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นครับ

ถาม ไม่กลัวตามเพื่อนไม่ทันเหรอ เพราะเพื่อนๆแต่ละคนลูกก็โตกันหมดแล้ว

หยุ่น วง BLACKHEAD : ตอนนี้ ลูก 4 เดือนครับ คุณพ่อมือใหม่ป้ายแดงเลยครับ

batch 43 8

ถาม แล้วใครที่มีฉายาว่า สตีฟจุ๊บ คือ ใคร และเพราะอะไรถึงได้ฉายานี้

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : เพราะเขาใส่คอเต๋าแล้วเสื้อสีดำเขาจะรู้สึกว่าเขามีความภูมิฐานแล้วเวลาวางคาแรคเตอร์เขาจะเป็นเหมือน สตีฟ จอบส์ (หัวเราะ) ที่เหมือนคือ เหมือนเสื้อผ้านะครับ เพราะผมบอกว่า จุ๊บ ใส่แบบนี้หล่อที่สุดแล้ว

จุ๊บ วง BLACKHEAD : แต่ผมไม่ได้ใส่ชุด หรือ แต่งตัวแบบนี้ทุกวันนะครับ เฉพาะออกข้างนอกเวลาทำงาน หรือ ที่เราไปเล่นดนตรี

ถาม แต่มีคนในวงนี้ขี้ลืมสุดๆ ลืมอุปกรณ์สิ่งที่ติดตัว

ต๋อง  วง BLACKHEAD : ใช่ครับ ผมชอบลืมแว่นเวลาไปทัวร์ผมต้องพกแว่นไปหลายๆอันเลยครับ กันเผื่อลืมเพราะที่ต้องมีไว้คือ เป็นแว่นสายตากันแดดด้วย

ถาม เห็นเป็นวงร็อกแบบนี้ แต่ช่วงเวลาที่ห่างหายไปมีไปเป็นอาจารย์ด้วย

เอก วง BLACKHEAD : สอนกีตาร์ครับ ในสิ่งที่ตัวเองถนัดครับ แต่รับสอนส่วนตัวนะครับ มีสอนทางออนไลน์ด้วยช่วงโควิดจะสอนทางออนไลน์ครับ แต่ออนไลน์จะลำบากด้วยจังหวะมันจะไม่ไปพร้อมกัน

ถาม แล้วช่วงที่หายไปวงมีเจอกันบ้างไหม

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : เจอกันเรื่อยๆครับเพราะเราก็มีงานคอนเสิร์ตที่เล่นกันอยู่บ้าง เพียงแต่เราไม่ค่อยได้ไปออกสื่อหรืออะไรมากมาย

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : พอหลังจากช่วงโควิดช่วงนี้ก็มีงานขึ้นมาบ้างครับ ผมรีวิวของครับ

ต๋อง วง BLACKHEAD : ผมทำหมูปิ้งขาย ชื่อ ว่า หมิงปู้

หยุ่น วง BLACKHEAD : ส่วนผมขายเป็นขนมพวก อันรัว เพราะแฟนผมเป็นแอร์ฯ พอโควิดแล้วบินไม่ได้เลยมาขายแบบนี้

ถาม รู้สึกยังไงบ้างที่ห่างหายจากวงการเพลงไป 4 ปี แล้วเรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ปู นักร้องนำ วง BLACKHEAD : ดีใจมากครับ และที่ตื่นเต้นคือ เราได้มานั่งเค้าท์ดาวน์ดูเพลงร่วมกับคนทั้งประเทศ เพราะเราไม่ได้ดูเช็คมาก่อนเลยว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ก็ลุ้นดีครับ ถ้าอยากดูความกล้าและบ้าบิ้นของวง BLACKHEAD ไปดูกันครับ เพลง สติ ในช่อง YouTube ของ Khaosan Entertainment

เอก นักร้องนำ วง BLACKHEAD : ในเพลงนี้เรื่องการแต่งตัวพวกเราถือว่าแต่งตัวจัดจ้านขึ้นกว่าในเพลงเดิมๆขึ้นมาเยอะมาก และ บ้าๆบิ้นๆเยอะนะครับ ที่เป็นคาแรคเตอร์ของพวกเรา อยากให้ทุกคนไปดูว่า 2020 ยังบ้าได้เท่าเดิมอยู่หรือเปล่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo