Economics

‘วีระศักดิ์’ นัดถกกู้ภาพลักษณ์ครั้งใหญ่หลังยอดทัวร์จีนร่วง

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์2

“รมว.ท่องเที่ยวฯ” รับเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต – รปภ.ตบนักท่องเที่ยวจีนกระทบหนัก เตรียมเรียกทุกหน่วยงานหารือกู้ภาพลักษณ์ด่วน!!

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เตรียมเรียกหน่วยงานด้านท่องเที่ยวเข้าร่วมกันหารือหลังมีเหตุนักท่องเที่ยวจีนถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.ทำร้ายที่สนามบินดอนเมือง, เหตุนักท่องเที่ยวจีนที่เสียชีวิตที่น้ำตกโตนงาช้าง จ.สงขลา

อย่างไรก็ตาม ยอมรับตั้งแต่เหตุเรือฟีนิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต จนถึงทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ขณะนี้ถูกตั้งคำถามจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในวงกว้างอย่างมาก

ทั้งนี้สิ่งแรกที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ การวางมาตรฐานมาตรการด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เป็นมาตรฐานที่ทุกหน่วยงานดำเนินในทิศทางเดียวกัน

ส่วนมาตรการขอวีซ่าครั้งเดียวเข้าไทย 2 ครั้ง ที่ผู้ประกอบเอกชนยื่นเสนอมาอยู่ระหว่างพิจารณา เนื่องจากประเด็นนี้เกี่ยวข้องกับทางกระทรวงการต่างประเทศ และส่งผลต่อรายได้จากการทำวีซ่า ซึ่งต้องมีการเรียกประชุมหารืออีกรอบ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะมีแนวทางดำเนินงานที่ชัดเจน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight