Politics

ตำรวจถึง ‘SCB สำนักงานใหญ่’ #ม็อบ25พฤศจิกา เตือน! ระวังชายหัวเกรียนแฝงตัว

มาแล้ว! ตำรวจระดมพลเข้าประจำ “SCB สำนักงานใหญ่” ซ้อมแผนรับมือกลุ่มราษฎร ทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #ม็อบ25พฤศจิกา เตือน! ระวังชายฉรรก์ตัวเกรียนแฝงตัว 

ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (25 พ.ย. 63) กลุ่มคณะราษฎรได้นัดชุมนุม #ม็อบ25พฤศจิกา โดยเปลี่ยนสถานที่จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ย่านเทเวศน์ เขตดุสิต เป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร แทน

SCB สำนักงานใหญ่ ม็อบ25พฤศจิกา
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

เฟซบุ๊กเพจ  SCB Thailand จึงได้โพสต์ข้อความเรื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ สาขารัชโยธิน แจ้งปิดทำการ 1 วัน ดังนี้

“ธนาคารไทยพาณิชย์ใคร่ขอแจ้งปิดทำการสาขาสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

ธนาคารฯ ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางอื่นๆ หรือที่สาขาใกล้เคียงได้ตามปกติ”

SCB e1606266608581

ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หน้า SCB สำนักงานใหญ่มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและตำรวจตระเวนชายแดนประจำการ และมีการซักซ้อมแผนรับมือการชุมนุม

ขณะตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) บางซื่อทยอยนำแผงรั้วเหล็กมาตั้งแนวกั้น คาดว่าจะมีการปิดกั้นทางเข้าออกอาคารทั้งหมด หลัง SCB สำนักงานใหญ่ได้ประกาศปิดทำการในวันนี้

SCB สำนักงานใหญ่
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
SCB สำนักงานใหญ่
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ขณะเดียวกันมีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากรายงานว่า พบชายฉรรก์ตัดผมเกรียนจำนวนมากอยู่ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ โดยแต่ละคนติดสัญลักษณ์ เช่น เทปกาวสีต่างๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่รับรู้กันภายใน คาดว่าเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ซึ่งผู้ชุมนุมได้เตือนกันว่าให้ระวังคนกลุ่มนี้แฝงตัวเข้ามา

ม็อบ ตำรวจนอกเครื่องแบบ

ม็อบ ชุมนุม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กลุ่มราษฎรอาจจัดการชุมนุมติดต่อกัน 5 วัน โดยไม่มีการปักหลักค้างคืน โดยจะมีการแจ้งสถานที่และข้อมูลอื่นๆ ในเพจที่เชื่อถือได้ เช่น เยาวชนปลดแอก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และฟื้นฟูประชาธิปไตย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo