The Bangkok Insight

แกรนด์ แอสเสทฯ เปิดโรงแรมใหม่ ‘ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท’ ปลายต.ค.นี้

7092BBEE F3A3 40E6 902F C6A27B0F9F8F
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท

“แกรนด์ แอสเสทฯ” บริษัทอสังหาฯในกลุ่มพร๊อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค เตรียมเปิดบริการโรงแรมใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท” ปลายเดือนต.ค.นี้  ดันรายได้ธุรกิจโรงแรมแตะ 3,000 ล้านในปีหน้า ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนญี่ปุ่น “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” กำหนดเปิดขายเดือนพฤศจิกายน ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทั้งในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทว่า ปลายเดือนตุลาคมนี้ จะเปิดดำเนินการโรงแรมแห่งใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท” มูลค่า 3,500 ล้านบาท มีจำนวน 273 ห้อง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา ถือเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ไฮแอท รีเจนซี่ แห่งแรกในกรุงเทพฯ

“การเปิดโรงแรมแห่งใหม่ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท บวกกับการที่บริษัทได้ซื้อกิจการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตันโฮเต็ลแอนด์ทาวเวอร์ เข้ามาในปีนี้ จะทำให้รายได้และกำไรสุทธิจากธุรกิจโรงแรมของแกรนด์ แอสเสทฯ เติบโตขึ้น คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในปี 2562 จะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท” นายวิทวัส กล่าว 

5BA6B0B5 61D3 4DFE 9ECA BC735B59F4D2
บรรยากาศภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้แต่งตั้ง นายโลธาร์ ริชาร์ด เพลล์ (Mr. Lothar Richard Pehl) ผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญทั้งการบริหารและพัฒนาโรงแรม เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการคนใหม่ โดยจะมาช่วยเสริมในการจัดการเชิงกลยุทธ์ และผลักดันให้กลุ่มโรงแรมมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจการประชุมขนาดใหญ่หรือไมซ์ 

ทั้งนี้ นายโลธาร์ เพลล์ ร่วมงานกับกลุ่มสตาร์วูด บริหารโรงแรมในเครือทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 18 ปี และล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

ปัจจุบัน แกรนด์ แอสเสทฯ มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 5 แห่ง มีห้องพักรวม 1,655 ห้องได้แก่ 

  • เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท 362 ห้อง
  • เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา 240 ห้อง
  • เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า 54 ห้อง
  • รอยัลออคิด เชอราตัน 726 ห้อง
  • ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท 273 ห้อง

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จังหวัดระยองซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 แห่ง เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ประกอบ ด้วยโรงแรม 209 ห้อง และที่พักอาศัยในรูปแบบวิลล่าและคอนโด เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจไทยและต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในโครงการพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี

ด้านความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ในโครงการ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” คอนโดมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท กำหนดเปิดขายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นคอนโดสูง 45 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต มีที่จอดรถ 100% ราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 290,000 บาท เตรียมเปิดตัวด้วยราคาพิเศษ เริ่มต้น 9 ล้านบาท โดยมี ซีบีอาร์อี เป็นผู้บริหารงานขายโครงการ 

สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการคอนโดระดับไฮเอนด์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2562

Avatar photo